Hoa đào nở sớm, giá thuê chục triệu đồng vẫn thu hút khách

PhunuOnline.net – Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nhưng dọc chợ hoa Lạc Long Quân (Hà Nội) đã sớm bày bán đào phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

 Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng đào đã được bày bán với giá thuê hàng chục triệu đồng.

Thời tiết Hà Nội những ngày gần đây khá thuận lợi cho sự phát triển của đào, một số cây hoa đã bung nở sớm. “Những cây đào có thế “khủng” thường kén người chơi và chủ yếu cho thuê là chính”, một người kinh doanh đào cho biết.

Cây đào có chiều cao khoảng 5m này có giá thuê 30 triệu đồng, những cây nhỏ hơn dao động từ 5-10 triệu đồng.

Những cây đào được ghép từ gốc đào rừng có tuổi đời khoảng vài chục năm với cành đào Nhật Tân.

Anh Thái Quang Sơn, người sở hữu 60 gốc đào, chia sẻ: “Còn quá sớm nên cũng chưa thể biết được giá đào năm nay biến động như thế nào. Tôi cũng một phần nhìn khách để định giá đào”.

Do còn gần một tháng mới đến Tết nên khu vực này chưa có nhiều khách hàng. Tuy nhiên việc đào xuống phố sớm như thế này cũng hấp dẫn nhiều người dừng lại để ngắm nhìn. Trong khi đó, một số người đến tận vườn hoa Nhật Tân để lựa chọn cho mình những cành đào ưng ý.

Đây là lần thứ 2 trong mùa đào năm nay chị Hân (Đống Đa) đi mua hoa: “Vì rất thích hoa đào nên khi hoa nhen nhóm nở một tuần trước mình đã đi mua rồi, giá mỗi cành từ 150-200.000 đồng”.

Xem thêm:

Quán quân Next Top Model 2017 bức xúc vì bị quỵt tiền cát-xê
Đau lòng: Bé gái 10 tuổi bị đâm gục, cướp dây chuyền vàng
Món cơm chiên trứng Omurice chế biến lạ mắt ở Nhật Bản

Thanh Vũ

Tổng hợp

 

Nên đọc