Sài Gòn qua lăng kính ly cà phê sữa đá

Bộ ảnh của hai tác giả Tâm Bùi và Trung Nguyễn thực hiện, giới thiệu về một nét đẹp văn hoá đã gắn liền với hình ảnh của mảnh đất và con người Sài Gòn từ nhiều thập kỷ qua.

Sài Gòn được xem là “thủ phủ” của cà phê sữa đá. Đi đâu cũng thấy quán cà phê. Người người trên tay ly cà phê sữa đá, ở quán cóc bên đường hay trong nhà hàng sang trọng, bất kể sáng sớm hay chiều tối. Ly cà phê sữa đá Sài Gòn từ lâu đã không chỉ đặc trưng bởi hương vị, mà còn bởi chất con người, chất cuộc sống Sài thành thấm dần vào hương vị ấy.

Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi chia sẻ: “Bộ ảnh này không hề được xếp đặt, tôi cứ lang thang qua những góc nhỏ Sài Gòn và cứ thế cầm máy lên và bấm. Điểm Tâm thấy tâm đắc nhất chính là bắt gặp những khoảnh khắc bình dị, chân chất nhất của những con người đang sống ở Sài Gòn. Từ những phút trầm tư một mình đọc báo, đến những cuộc chuyện trò rôm rả sáng sớm hay những phút thư giãn, điểm chung của họ là những ly cà phê như một phần không thể thiếu”.

Mỗi tấm ảnh là một câu chuyện vô cùng thú vị. Với ly cà phê sữa đá, chuyện cuộc đời, chuyện con người, chuyện về những khó khăn, trăn trở trong cuộc sống cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi được nhiều người biết đến qua những bộ ảnh thể hiện nét đẹp của những mối quan hệ con người (cha con, mẹ con, những người yêu nhau…) như bộ ảnh “Gà Trống”, “Gà Mái” và “Daydreamers”. Còn Trung Nguyễn là quản lý diễn đàn Saigonphoto.net và đam mê phượt, khám phá đời sống văn hóa qua những góc ảnh.

Dưới đây là một số bức ảnh trong “Sài Gòn quan lăng kính cà phê sữa đá”.

IMG_2895.jpg

Người Sài Gòn đúng chất dậy sớm, thong dong bên ly cà phê sữa đá, tay cầm tờ báo giấy vừa in còn thơm phức.

IMG_3709.jpg

Những bạn trẻ trò chuyện cùng nhau ở khu vực Nhà thờ Đức Bà. Trên tay là những ly cà phê sữa đá quen thuộc.

236A7148.jpg

Cà phê vợt gợi nhớ về một cách pha cà phê truyền thống độc đáo một thời ở Sài Gòn.

236A7155.jpg

Cà phê sữa đá giống như “nghi thức” mở đầu cho mỗi câu chuyện.

236A8880-backup.jpg

Những quán cà phê ở Sài Gòn cũng rất độc đáo. Mọi người nói chuyện với nhau bằng cái vẻ thong dong tự tại, thoải mái.

IMG_2990.jpg

Hai cụ già đang say sưa bên bàn cờ và bên cạnh cũng không thể thiếu ly cà phê.

IMG_3875.jpg

Ly cà phê sữa đá dường như không thể thiếu đối với người Sài Gòn giữa cuôc sống đầy nhộn nhịp, năng động.

Nguồn: Phunutoday.vn

Nên đọc