Chỉ có mặt ở 2 quận nhưng Bách hóa Xanh đã có số lượng siêu thị vượt trội
Là chuỗi siêu thị mini non trẻ nhất, nhưng Bách hóa Xanh đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc “chạy đua” mở rộng hệ thống so với các đối thủ.
Tính đến đầu tháng 7/2017, Thế Giới Di Động đã có đến 122 cửa hàng Bách hóa Xanh hoạt động tại hai quận Bình Tân và Tân Phú thuộc Tp. Hồ Chí Minh. Với mục tiêu mở 350 cửa hàng Bách hóa Xanh trong năm 2017, Thế Giới Di Động cũng đang tiếp tục tiến hành xây dựng 170 cửa hàng, với tiến độ lên đến 20 đến 25 cửa hàng mỗi tháng, vượt xa Coop Foods và Satrafoods – những chuỗi hệ thống bán lẻ đã tồn tại lâu hơn Bách hóa Xanh rất nhiều.
Đồ thị tốc độ mở rộng hệ thống của các hệ thống siêu thị mini
Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cũng đã có kế hoạch mở thêm cửa hàng bán lẻ, phủ sóng Bách hoá Xanh trên toàn quốc vào khoảng đầu hoặc giữa năm 2018.
Tập trung vào công cuộc mở rộng hệ thống là thế nhưng Thế Giới Di Động cũng không quên chú trọng vào chất lượng sản phẩm tại chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh. 100% hàng tươi sống (rau, trái cây, thịt, cá…) đang được bán tại hệ thống này đều được kiểm tra nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có chứng nhận Việt GAP, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và được kiểm tra chặt chẽ trước khi nhập và đưa đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm đều được nhập từ những nhà cung cấp uy tín.
Các mặt hàng bán tại Bách hóa Xanh đều được kiểm tra nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng
Bằng chứng là mới đây, Bách hóa Xanh cũng công bố đã bắt tay với Hoàng Anh Gia Lai, hai bên trở thành đối tác chiến lược của nhau. Nhà sản xuất HAG hiện đang tái cơ cấu và tập trung tới 80% vào mảng nông nghiệp và do đó Bách hóa Xanh sẽ trở thành nhà cung ứng được ưu tiên của HAG, hơn cả các mối xuất khẩu khác. Việc hợp tác sẽ tiến tới cung cấp toàn bộ sản phẩm mà HAG có, mà trước mắt là các sản phẩm trái cây như chuối, thanh long, chanh dây… Đồng thời hợp tác cũng dọn đường cho việc mở rộng Bách hóa Xanh ra toàn quốc rất nhanh sau này.
Tương lai, Bách hóa Xanh sẽ tiếp tục bắt tay với những đối tác uy tín khác nhằm mang lại sản phẩm đầu ra chất lượng cho người tiêu dùng.
Cuộc thử nghiệm mang tên Bách hóa Xanh của Thế Giới Di Động có thể nói đã gần đi tới đích, khi mà ban lãnh đạo có vẻ rất tự tin về triển vọng của mô hình bán lẻ mới này. Điều này cũng dễ hiểu khi các điều kiện tiên quyết cho thành công dường như đã có đủ: nguồn sản phẩm đầu vào chất lượng, khả năng mở rộng nhanh chóng cùng khâu logistics, kho vận chuyên nghiệp (hiện nhà bán lẻ này đã xây dựng được một trung tâm phân phối có diện tích lên đến 7.000 mét vuông cùng công nghệ quản lý hiện đại). Và vấn đề còn lại duy nhất của Bách hóa Xanh chính là thời gian.