Sức khỏe bé gái rơi từ tầng 12 chung cư và đêm không ngủ của “siêu nhân đời thực”

Phunuduongthoi.vn – Giám đốc Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa – Bv Nhi Trung ương vừa có thông tin chính thức về tình hình ban đầu tình trạng bệnh nhi ngã từ tầng 12.

Theo thông tin từ BV Nhi Trung ương, bệnh nhi là bé gái Nguyễn Phương H.; sinh tháng 7/2018, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bé nhập viện lúc 17h, Chủ Nhật, 28/2/2021 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Hiện tại: Bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc. Không có dấu hiệu khó thở. Tình trạng huyết động ổn định.

Kết quả chụp X-Quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời). Kết quả Siêu âm, chụp X- Quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình. Hiện đã cho chỉ định thuốc giảm đau. Sau khi có kết quả chụp CT sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 28/2, 1 bé gái khoảng 3 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân hoảng sợ hô hoán tìm sự cứu giúp. Lúc này, 1 nam giới đang đứng gần đó phát hiện sự việc đã ngay lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H. rơi xuống đất. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích nhẹ

Người đã đỡ được em bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang ngồi trong xe ô tô đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con, tiếp sau đó là tiếng người lớn hô hoán “cứu giúp”.

Khi phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài, ngay lập tức anh Mạnh lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Anh trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Vừa cố trèo, anh Mạnh vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, anh chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất.

May mắn, bé rơi trúng tay anh, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Ngay sau đó, gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Nhi TW cấp cứu.

Nói về người đã cứu bé từ cửa tử, anh Mạnh chia sẻ: “Tôi không xem mình là người hùng, về đến nhà tôi ôm con bật khóc”. Cả đêm qua gần như anh Mạnh thức trắng. Tay phải đau nhức không thể chịu nổi, đến rạng sáng anh Mạnh phải uống thuốc giảm đau.

Anh kể, chiều ngày 28/2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng anh ngồi trong ô tô nghỉ ngơi. Lúc này anh nghe thấy tiếng người hét lớn tưởng ai đó quát mắng trẻ nhỏ trong nhà. 

Lúc sau, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà“, anh Mạnh nhớ lại. 

Trời mưa khiến anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái che. Chưa kịp đứng dậy nhưng anh nhanh tay hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao. 

Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút“, anh nhớ lại. 

Sau sự việc anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ toà nhà. Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Anh xin điếu thuốc từ người dân xung quanh, hút một hơi thật sâu lấy lại trấn tĩnh.

Về tới nhà, liên tưởng đến con mình, cứ thế tôi lao vào ôm hai con gái nhỏ bật khóc. Nhà tôi cũng không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con mình mà thế sẽ đau xót thế nào. Kể lại sự việc vợ tôi còn tếu táo bảo ‘chắc không phải chồng em’ vì cô ấy không tin. Cho tới tối khi clip lan truyền trên mạng xã hội ai ai cũng biết chuyện”, anh Mạnh kể.

Chỉ sau vài tiếng kể từ khi xảy ra sự việc, điện thoại anh Mạnh liên tục nhận các cuộc gọi, nhắn tin từ các số lạ ập đến. Ai ai cũng bày tỏ cảm phục gọi anh là “anh hùng, siêu nhân…” Thế nhưng anh khiêm tốn nói: “Trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi”.

Người đàn ông này cũng chia sẻ, chưa bao giờ mình nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy. Điện thoại, facebook… liên tục rung đến lúc sập nguồn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm:

Nên đọc