Tài xế say xỉn đâm chết người, xót xa khi biết gia cảnh nạn nhân

PhunuOnline.net – Một trong hai nạn nhân tử vong vụ tai nạn Mercedes tại hầm Kim Liên rạng sáng 1/5 có hoàn cảnh rất khó khăn, khi chồng và một con bị bệnh nặng, còn cô con gái đang là sinh viên năm 2 đại học.

Vào thời điểm trên chiếc xe Mercedes mang BKS 30F-154.78 lưu thông tại hầm bất ngờ va chạm với một chiếc xe máy (chưa rõ BKS) lưu thông cùng chiều. Ngay sau cú va chạm, 2 nữ nạn nhân đã tử vong tại chỗ. Riêng tài xế xe ô tô 30F-154.78 đã không dừng lại mà bỏ chạy theo hướng Đại Cồ Việt, sau đó bị lực lượng chức năng giữ lại.

Nam tài xế điều khiển xe ô tô 30F-154.78 được làm rõ là Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại quận Ba Đình – Hà Nội). 2 nữ nạn nhân là chị Đ.T.H.Y (trú tại quận Hai Bà Trưng) và chị T.T.Q (trú tại quận Đống Đa).

Theo chỉ huy của Tổ công tác đặc biệt Y4/141- Công an TP Hà Nội thông tin, ngay sau vụ tai nạn, Tổ công tác Y4 làm nhiệm vụ gần đó đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với tài xế Lê Trung Hiếu. Kết quả cho thấy tài xế Lê Trung Hiếu vi phạm 0,751 mg/lít khí thở. Đây là mức vi phạm rất nặng, bởi chỉ cần vi phạm 0,4 miligam/lít khí thở, tài xế đã bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Lê Trung Hiếu khai đã cầm lái ôtô từ năm 2006. Trước khi gây tai nạn, nam tài xế đã uống rượu, bia. “Tôi uống khoảng 6 chai bia, sau đó uống tiếp rượu. Khi ra về, tôi còn đưa một người bạn về nhà rồi mới đi tiếp. Tới hầm Kim Liên thì tôi gây ra tai nạn” – lái xe Hiếu khai.

Đáng chú ý, chỉ huy Tổ công tác Y4 thông tin: “Vào thời điểm trên, tài xế Mercedes chạy lòng vòng trong khu vực ký túc xá trường Đại học Bách Khoa rồi từ phố Tạ Quang Bửu ra và cũng không biết mình gây tai nạn. Khi cảnh sát hỏi đi đâu, tài xế Mercedes trả lời không biết mình gây tai nạn ở chỗ nào và đang đi tìm biển số xe bị rơi.

Một trong hai nạ nhân của vụ tai nạn thương tâm này là chị Đinh Thị Hải Y. (SN 1976, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một trong 2 nạn nhân tử vong trong vụ tài xế Mercedes gây nạn ở hầm chui Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rạng sáng 1/5.

Có mặt tại đây từ 9h sáng, L. con gái của chị Y không nói lời nào, lúc em tựa đầu vào chiếc cột phòng chờ, lúc lại gục xuống hai tay. Thi thoảng nghe thấy tiếng nấc nghẹn ngào cất lên cùng dòng nước mắt chảy dài trên gương mặt cô sinh viên.

Em Mỹ L. ngồi thất thần ngoài phòng chờ và không ngừng khóc.

Bà Phương (chị gái chồng của nạn nhân Y.) nức nở nói: “Từ khi biết tin mẹ gặp nạn khoảng 1h sáng nay, cháu như người mất hồn, chỉ ngồi và khóc nấc lên. Gia đình em Y. có hai người con, con gái lớn đang học đại học năm 2 còn con trai út có vấn đề về thần kinh nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn”.

Bà Phương nghẹn lời rồi nói tiếp: “Chồng của Y. đã nhiều năm nay bị bệnh nặng, tay chân cứ sưng phù nên không đi làm gì được. Mọi chi phí điều trị, chi tiêu trong nhà đều trông cậy hết vào em dâu. Giờ mọi chuyện xảy ra như vậy, gia đình chúng tôi cũng đang không biết phải xoay sở thế nào”.

Tương tự gia đình chị Y., rất đông người thân của nạn nhân Trần Thị Q. (SN 1976, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) cũng có mặt. Sự ra đi đột ngột của người thân khiến các thành viên trong gia đình đều như ngất lịm.

“Chị Q. hiện là giáo viên tiểu học, chị ra đi để lại một cậu con trai đang là học sinh lớp 12 không biết bám víu vào đâu. Đây là mất mát quá lớn với gia đình tôi…”, anh Kh, một người thân của nạn nhân bùi ngùi nói.

“Cô Q. là một giáo viên giỏi của trường với những thành tích xuất sắc, cô luôn được học trò và đồng nghiệp yêu quý. Hơn 20 năm công tác trong nghề, cô Q. nổi tiếng viết chữ rất đẹp và luôn được xếp làm giáo viên chủ nhiệm các lứa học trò lớp 1. Từng ấy thời gian, cô Q. đã đào tạo được rất nhiều thế hệ học trò giỏi”.

Hùng Mạnh

Tổng hợp

Xem thêm:

Người dân đổ xô nghỉ lễ làm kẹt cứng các tuyến đường ở bến xe, sân bay

Hàng chục học sinh Ninh Thuận nhập viện, nghi bị ngộ độc sữa

Nghi phạm vụ thảm sát Bình Dương là thành phần bất hảo

Nên đọc