Tạo thăm dò ‘nên sống hay chết’ trên Instagram, cô gái 16 tuổi tự sát

PhunuOnline.net – Cảnh sát Malaysia vừa cho biết, cô gái 16 tuổi đã tự sát ngay sau khi 69% số người trong cuộc thăm dò ý kiến “nên sống hay chết” của cô trên mạng xã hội Instagram bấm chọn nên “chết”.

Hiện tên của cô gái vẫn chưa được công khai. Cảnh sát bang Sarawak, Malaysia cho biết cô đã đăng trên Instagram một cuộc khảo sát rằng: “Thực sự quan trọng. Hãy giúp tôi chọn sống hay chết!”, 69% người theo dõi chọn cái chết, và cô đã tự sát.

Cuộc thăm dò ý kiến đã khiến cô gái tự “kết thúc” cuộc đời mình. Ảnh minh họa.

Cảnh sát trưởng quận Aidil Bolhassan cho biết 69% số người được hỏi tại thời điểm cô gái qua đời đã chọn “D” (chết). Tuy nhiên, Instagram cho biết cuộc thăm dò kết thúc sau 24 giờ có kết quả cuối cùng là 88% người theo dõi cô chọn “L” (sống).

Ông Bolhassan cho biết kết quả có thể thay đổi sang hướng tích cực trong khoảng thời gian 24 giờ tiến hành thăm dò sau khi nhiều người biết về số phận của cô gái.

Được biết cô gái đã từng có lịch sử chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Cái chết của cô gây ra phản ứng dữ dội trên khắp đất nước Malaysia khi các chính trị gia nói rằng không nên coi đây là một trường hợp riêng lẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên nền tảng chia sẻ ảnh Instagram “bị soi” vì các vụ việc liên quan đến sức khỏe tâm thần của người dùng trẻ tuổi.

Năm 2017, nữ sinh người Anh Molly Russell tự kết liễu đời mình sau khi xem trên Instagram các nội dung liên quan đến tự hại và trầm cảm. Cha cô đã công khai đổ lỗi Instagram gây ra cái chết của con gái dẫn đến việc nền tảng chia sẻ ảnh Instagram – trực thuộc Facebook – đã cấm các hình ảnh liên quan đến đồ họa hướng dẫn và hình ảnh tự hại.

Thanh Thư
Tổng hợp

Xem thêm:
Facebook siết chặt tính năng phát trực tiếp
‘Bạn muốn hẹn hò’ bị chê tơi tả khi đổi MC, người trong cuộc nói gì?
Hơn 200 bé gái sinh con ở tuổi vị thành niên, bác sĩ cảnh báo nhiều hệ lụy


Nên đọc