Thủ thuật tạo và đăng hình ảnh 3D lên Facebook

Mới đây Facebook đã cập nhật thêm tính năng mới cho người dùng, nhưng mới chỉ hỗ trợ các thiết bị từ iphone 7Plus thông qua tính năng Portrait thành định dạng ảnh 3D.

Hiện nay, mọi định dạng hình ảnh và video bạn tải lên đều được Facebook cho phép và xử lý giúp bạn. Bạn có thể tải lên nội dung video 360 độ, video 4K và bất kỳ định dạng nào khác theo ý thích của bạn. Và bây giờ bạn có thêm một định dạng mới khá thú vị: hình ảnh 3D.

Facebook sẽ tạo ra hình ảnh 3D với những hình ảnh được chụp bằng camera kép của iPhone. Để có kết quả tốt nhất, Facebook khuyên bạn nên chụp ảnh chủ thể, người hoặc động vật với cách khoảng 1m. Thuật toán sau đó có thể tách lớp tốt hơn nếu nền có các màu khác nhau. Nếu không, nó có thể bị nhầm lẫn với các vật thể trong suốt hoặc sáng như kính hoặc nhựa.

Tính năng mới hiện chỉ khả dụng với các dòng iPhone trang bị camera kép (dual-lens). Nghĩa là, bạn chỉ có thể tạo ảnh 3D và đăng nó lên Facebook từ iPhone 7 Plus, 8 Plus, iPhone X, Xs, và Xs Max.

Mặc dù tính năng này hiện chỉ hỗ trợ các dòng máy nhất định, nhưng bất kỳ ai cũng có thể xem các bức ảnh 3D bạn chia sẻ. Không chỉ thế, bạn còn có thể xem những tấm ảnh này bằng kính VR (VR Headset).

Cách tạo ảnh 3D đăng lên Facebook.

Sau đây là các bước chụp và đăng ảnh 3D lên Facebook trên iPhone.

Bước 1: Tạo một bài đăng mới trên Facebook.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng menu ở trên cùng bên phải, sau đó chọn mục 3D Photo để mở thư mục Portrait trên iPhone. Trường hợp bạn không thấy tuỳ chọn này, có thể bạn chưa nhận được tính năng này và đợi thêm một thời gian để Facebook cung cấp tính năng này đến tất cả mọi người.

Bước 3: Chọn hình ảnh bạn muốn chia sẻ và nó sẽ bắt đầu được xử lý để tạo hiệu ứng ba chiều. Bạn cũng có thể xem trước nó ở chế độ 3D trước khi xuất bản.

Bước 4: Cuối cùng sau khi vừa ý bạn chỉ cần bấm nút Share để chia sẻ ảnh 3D lên Facebook thôi.

Lưu ý: Ảnh 3D có thể được xem trên bất kỳ nền tảng nào – máy tính để bàn, thiết bị di động và còn hỗ trợ cả Oculus Go và Oculus Rift.

Theo Đời Sống và Pháp Lý

Nên đọc