Tổ chức Rotary trở lại Việt Nam, kết nối những người hành động vì cộng đồng

Với hơn 1,2 triệu thành viên thuộc hơn 35.000 câu lạc bộ trên khắp thế giới, tổ chức Rotary International mở rộng mạng lưới các câu lạc bộ thành viên đến Tp.HCM với hai câu lạc bộ là Rotary Club Saigon International và Rotary Club Saigon.

Sứ mệnh chính của cả hai câu lạc bộ Rotary ở Tp.HCM là tìm kiếm những cá nhân vừa có tài, vừa có tâm đến từ nhiều quốc gia và ngành nghề khác nhau với mục đích nhân rộng thêm nhiều câu lạc bộ Rotary khắp Việt Nam, lan tỏa tầm ảnh hưởng và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. Dù cùng chia sẻ giá trị cốt lõi của Rotary International, cả hai câu lạc bộ Rotary ở Tp.HCM đều hướng trọng tâm đến những lĩnh vực riêng.

Rotary Club Saigon, được dẫn dắt bởi bà Kiều Vương, sẽ tập trung vào lĩnh vực giáo dục với các chương trình học bổng, dạy nghề, hỗ trợ tư vấn luật cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em.

Song song đó là Rotary Club Saigon International, dưới sự lãnh đạo của ông Vũ Minh Anh, sẽ tập trung và các chương trình về môi trường có quy mô lớn thông qua các hoạt động giáo dục, truyền thông; các chương trình chăm sóc sức khỏe dành cho phụ nữ và trẻ em; các chương trình phát triển nông thôn và chương trình giáo dục.

Cả hai câu lạc bộ sẽ cùng đánh giá và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho các vấn đề xã hội, môi trường quan trọng. Hiện cả hai đang phối hợp cùng nhau trong dự án trao tặng hàng trăm chiếc xe lăn để hỗ trợ những người khuyết tật.

Theo Rotary

Nên đọc