Trùm ma túy Văn Kính Dương và người tình Ngọc Miu gặp nhau tại tòa

PhunuOnline.net – Sau hơn 2 năm bị bắt, đây là lần đầu Văn Kính Dương gặp lại hot girl Ngọc Miu. Ông trùm sản xuất thuốc lắc và người tình trông gầy hơn lúc bị bắt, vẻ mặt khá bình thản.

Sáng 7/5, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương (38 tuổi, quê Hà Nội) về các tội Sản xuất; Mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Văn Kính Dương bị dẫn giải tới tòa

Người tình của Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (25 tuổi, hot girl Ngọc Miu) bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với khung hình phạt cao nhất là tù chung thân. 8 bị cáo khác gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền được xác định là đồng phạm tích cực của Dương. Những người liên quan khác trong vụ án đang trốn truy nã, không rõ lai lịch… cơ quan điều tra tiếp tục củng cố chứng cứ và sẽ xử lý sau.

Sống với Dương như vợ chồng, Ngọc không trực tiếp đi giao ma túy nhưng chỗ ở của người đẹp là nơi cất giấu “hàng” của anh ta.

Hàng chục luật sư được chỉ định và thuê bào chữa cho các bị cáo. Trong đó Dương và Ngọc mỗi người có hai luật sư. Trưa cùng ngày, đại diện VKS mới công bố xong cáo trạng. Chiều nay, HĐXX sẽ thẩm vấn các bị cáo. Dự kiến phiên tòa kéo dài đến ngày 14/5

Theo nội dung vụ án, Dương từng nhiều lần vào tù. Năm 2010, khi đang thi hành bản án thứ 6 về các tội Cướp giật tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy tại trại giam ở Thanh Hóa, anh ta cùng các phạm nhân khác bỏ trốn. Trong thời gian bị truy nã Dương cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu con đường mua bán hàng trắng. .

Sau hơn 2 năm bị bắt, đây là lần đầu Văn Kính Dương và Ngọc Miu gặp lại nhau.

Đầu tháng 3/2012, Dương đặt mua 500 gram ma túy đá của Hoàng Phương Lam với giá hơn 525 triệu đồng mang vào TP HCM bán kiếm lời. Do ma túy kém chất lượng, anh ta chỉ bán được 100 gram, còn lại đưa cho người tình mang ra Hà Nội trả lại. Trong khi đang giao nhận hàng tại một khách sạn tại Hà Nội, Phúc và Lam bị bắt.

Sau khi Phúc bị bắt, anh ta làm giả giấy tờ rút toàn bộ tiền trong tài khoản của người tình làm chi phí bỏ trốn ở nhiều nơi. Trong một lần chơi tại vũ trường bên Campuchia, Dương gặp Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp. Dương thuê nhiều người và địa điểm sản xuất ma túy, ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3.

Gần 9h các bị cáo lần lượt được đưa vào phòng xử. Trong chiếc áo hồng nổi bật, Ngọc thu hút sự chú ý của người dự khán.

Kết quả điều tra xác định quá trình sản xuất, nhóm bị cáo thu được 124 kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom, chúng chế biến số còn lại rồi ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên.

Số ma túy còn lại Dương cất giấu tại nơi ở của người tình và đưa cho đồng phạm giao cho khách nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Hùng Mạnh

Theo VNExpress.net

Xem thêm:

Người dân đổ xô nghỉ lễ làm kẹt cứng các tuyến đường ở bến xe, sân bay

Hàng chục học sinh Ninh Thuận nhập viện, nghi bị ngộ độc sữa

Nghi phạm vụ thảm sát Bình Dương là thành phần bất hảo

Nên đọc