UK ACADEMY ĐẠI DIỆN VIỆT NAM THAM DỰ VÒNG THI KHU VỰC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG ITC – 2018

Với ý tưởng sản phẩm “Cây bút thông minh” PCSI, hai bạn Nguyễn Hà Thanh Thảo và Tạ Lưu Kiều Thanh (học sinh của UK Academy) đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế (ITC – International Trade Challenge) Châu Á Thái Bình Dương – Singapore 2018.

Học sinh Việt Nam sẵn sàng tranh tài trong cuộc thi quốc tế

Chiều ngày 08/07/2018, hai bạn học sinh Nguyễn Hà Thanh Thảo và Tạ Lưu Kiều Thanh đến từ trường UK Academy đã xuất sắc lọt vào TOP 3 Chung kết (Khu vực phía Nam) của cuộc thi FedEx Express*/JA ITC với chủ đề đầy thách thức: “Hãy xây dựng một Chiến lược thâm nhập thị trường cho một sản phẩm/dịch vụ định hướng công nghệ nhằm giải quyết các vấn đề gây ra bởi sự bùng nổ dân số. Thị trường mục tiêu là Trung Quốc”.

Hai bạn Thanh Thảo (trái) và Kiều Thanh (phải) – xuất sắc lọt vào top 3 vòng Chung kết Cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế (ITC – International Trade Challenge) Châu Á Thái Bình Dương

Ngay sau đó, hai bạn cũng chính thức được gọi tên cho vị trí danh dự – TOP 3 đại diện Việt Nam tham gia Chung kết ITC Châu Á Thái Bình Dương 2018 tại Singapore.

Được biết, ý tưởng giúp hai bạn giành chiến thắng bên cạnh 40 doanh nhân trẻ dưới 18 tuổi với những ý tưởng xuất sắc không kém chính là sản phẩm cây bút thông minh PCSI. Sản phẩm đã chinh phục hội đồng giám khảo để bước vào TOP 3 Việt Nam cùng hai đội thi “nặng kí” thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và đội trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) CUNG tranh tài với các đội đến từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore trong tháng 8/2018.

Sản phẩm của học sinh UK Academy đã chinh phục hội đồng giám khảo để bước vào TOP 3 đại diện Việt Nam tham gia Chung kết ITC Châu Á Thái Bình Dương 2018 tại Singapore

hâu Á Thái Bình Dương 2018 tại Singapore

Bên cạnh đó, bạn Nguyễn Hà Thanh Thảo còn là một trong 2 cá nhân xuất sắc nhất cuộc thi nhận được giải thưởng Golden Key – Học bổng từ ĐH Greenwich (Việt Nam) trị giá 40 triệu đồng.

Góp mặt tại vòng chung kết khu vực phía Nam, đội thi Kandy (Phạm Lê Bảo Trân và Lê Vũ Quang Huy) cùng Shiny (Trương Gia Linh và Đồng Quỳnh Chi) đến từ UK Academy cũng đã có phần thi đầy ấn tượng và được hội đồng giám khảo đánh giá cao.

Môi trường học tập quốc tế là nguồn cảm hứng then chốt

Chia sẻ về chiến thắng đạt được từ cuộc thi, hai bạn Nguyễn Hà Thanh Thảo và Tạ Lưu Kiều Thanh cho biết, cơ hội được học tập trong môi trường đầy đủ cơ sở vật chất chuẩn quốc tế, chương trình học thường xuyên thúc đẩy óc sáng tạo, trí thông minh tiềm ẩn tại UK Academy chính là một trong những điều kiện hỗ trợ để có thể phát minh ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, dưới góc nhìn của những bạn trẻ.

Không chỉ có hai bạn này, hiện nay đang có khá nhiều bạn học sinh đang được phụ huynh lựa chọn cho theo học tại Học viện quốc tế Anh Quốc UK Academy bởi phương pháp giáo dục tiên tiến, toàn diện, môi trường học tập thân thiện, sáng tạo.

Môi trường học tập rèn tốt là yếu tố then chốt giúp học sinh UK Academy bản lĩnh tự tin đạt thành tích tốt tại cuộc thi

Ngay từ cấp tiểu học, các em đã được đào tạo với chương trình STEM Robotics tiêu biểu trong giáo dục STEM – tích hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics) giúp cải thiện sự quan sát, tập trung, kiên nhẫn; tăng cường khả năng tư duy logic; phát huy tính sáng tạo, gây dựng niềm đam mê và phát triển tối đa khả năng tư duy của não bộ.

Nhờ vậy, các bạn không chỉ sớm nhận ra năng lực của bản thân mà còn biết cách làm thế nào để thỏa mãn đam mê, thực hiện những điều mình thích, mang lại những giá trị thực tiễn cho chính bản thân và gia đình, xã hội. Thành tích của hai em Thanh Thảo, Kiều Thanh trong cuộc thi lần này không chỉ là sự cố gắng trong vỏn vẹn 2 tháng, mà đó còn là quá trình được rèn luyện, đào tạo lâu dài từ trước đó, với những nỗ lực không ngừng nghỉ để mang lại một thế hệ tương lai chất lượng từ hệ thống UK Academy.

Hệ thống trường Quốc tế Học viện Anh Quốc là một thành viên của tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, cung cấp cho học sinh lộ trình học tập xuyên suốt và hiệu quả từ Mầm non lên Trung học phổ thông. Hiện UK Academy đang có 2 cơ sở ở Bình Thạnh – Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu.  Xem thêm thông tin tại đây

Nên đọc