Việt Nam sắp có chuỗi rạp chiếu phim mới mang tên Aeon Beta Cinema

Phunuduongthoi.vn – Dự kiến sẽ có 50 rạp chiếu phim mang thương hiệu Aeon Beta Cinema được xây dựng từ đây đến năm 2035 trên toàn quốc, với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 31/7, Beta Media và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Liên doanh này sẽ tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi chiếu phim cao cấp mang thương hiệu Aeon Beta Cinema với hơn 50 cụm rạp trên toàn quốc. Ngoài ra, liên doanh cũng sẽ đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Aeon Entertainment và Beta Media thành lập liên minh nhằm phát triển thương hiệu rạp chiếu phim mới

Được biết, đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai xây dựng với nguồn vốn vài nghìn tỷ đồng. Dự kiến rạp chiếu phim đầu tiên sẽ được xây dựng vào năm 2025 với phong cách hiện đại, cao cấp. Với chi phí xây dựng một cụm rạp từ 100 tỷ đồng trở lên, thương vụ này có thể lên đến hơn 5.000 tỷ đồng.

Liên doanh cũng đặt mục tiêu tham gia vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh sẽ được triển khai với thương hiệu Aeon Beta nhằm mang đến những bộ phim chất lượng, giàu giá trị nghệ thuật và giải trí.

Ông Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta)

Cả hai đơn vị tham gia liên minh lần này đều có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh. Trong đó, Beta Media là công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group của doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta). Beta Media là công ty phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam mang tên Beta Cinemas với hơn 20 cụm rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Aeon Entertainment là công ty con thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản, hiện phát triển và quản lý 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất tại Nhật Bản tính đến tháng 7/2024.

Với sự ra đời của Liên doanh giữa Aeon Entertainment và Beta Media, thị trường rạp chiếu phim, sản xuất và phát hành phim sẽ có thêm một thương hiệu quy mô và đẳng cấp, góp phần nâng cao trải nghiệm điện ảnh của người dùng Việt Nam.

Nên đọc