Vietjet chuẩn bị khai thác “du lịch xanh”: đón du khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới

Phunuduongthoi.vn – Vừa qua, Vietjet đã đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Kiên Giang. Nhân sự kiện này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air để tìm hiểu về xu hướng du lịch trong thời kỳ “bình thường mới”.

Lãnh đạo Vietjet chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương 

Được biết Vietjet là Hãng hàng không tiên phong phối hợp cùng các cơ quan chủ quản và doanh nghiệp lữ hành trong chương trình mở cửa du lịch đón khách quốc tế hộ chiếu vaccine, ông cho biết yếu tố nào làm cho Vietjet tự tin tham gia vào chương trình này khi dịch bệnh vẫn đang diễn ra? 

Trong bối cảnh Việt Nam cũng như cả thế giới đã bước sang giai đoạn vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế, hàng không vẫn sẽ là ngành tiên phong, “dẫn dắt” sự phục hồi kinh tế, là phương tiện được ưu tiên lựa chọn vì tính thuận tiện, an toàn và những quy định chuẩn mực về kiểm soát dịch bệnh chung.

Với Vietjet, chúng tôi luôn chủ động trong các kế hoạch, sẵn sàng với các kịch bản để không chỉ vượt qua đại dịch mà còn chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển, khôi phục ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Chúng tôi tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ sớm qua, hoạt động hàng không cũng sẽ trở lại. 

Lễ đón đoàn du khách diễn ra ngay tại sân bay

Từ những hình mẫu quốc tế như Phuket, chúng tôi tin rằng Việt Nam cũng hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Các tiêu chuẩn kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam rất chuẩn mực theo tiêu chuẩn quốc tế, hãng hàng không Vietjet chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm về phòng chống dịch, trong việc khai thác hàng không an toàn với hàng trăm chuyến bay giải cứu thực hiện trong suốt gần 2 năm qua. Với chương trình tiêm vaccine của Việt Nam hiện tại, nhiều tỉnh và thành phố tại Việt Nam đã được tiêm gần hết cho người dân, người dân đã an toàn và cũng là điểm đến an toàn cho khách du lịch.

Chúng tôi tin tưởng rằng với biện pháp kiểm soát an toàn dịch bằng những khâu sàng lọc và quy trình kiểm soát di biến động, các hoạt động du lịch và đi lại bằng máy bay sẽ không phải là điều đáng lo lắng về bệnh dịch. Thực tế tại Thái Lan vừa qua khi mở cửa hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế, không làm cho số ca tăng thêm. Số ca hiện tại bình quân tại Thái Lan là trên dưới 8 ngàn ca, giảm 3 ngàn ca bình quân so với giai đoạn trước khi mở cửa du lịch. 

Vietjet đã chuẩn bị gì cho hoạt động khai thác “du lịch xanh” (an toàn dịch bệnh) trong giai đoạn sắp tới? 

Vietjet là hãng hàng không tiên phong trong các công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh cũng như khôi phục của ngành hàng không. Ngay cả trong giai đoạn giãn cách, chúng tôi cũng không ngừng hoàn thiện chuỗi trải nghiệm cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ với các tiêu chuẩn an toàn, các sản phẩm mới, tiện ích, quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của khách hàng và chuyển đổi số toàn diện nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm thân thiện, nhanh chóng, giảm tiếp xúc trực tiếp. 

Ngày 20/11, Phú Quốc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong chương trình thí điểm “hộ chiếu vắc-xin”.

Nhằm đảm bảo sự an toàn, thuận tiện và niềm vui của hành khách trên những chuyến bay “xanh”, hành khách bay Vietjet sẽ có cơ hội trải nghiệm các gói chăm sóc sức khỏe ngay trong hành trình bay, các bài yoga, thư giãn, thực đơn thực dưỡng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Hãng cũng giới thiệu website phiên bản mới và các nền tảng khác giúp khách hàng có thể tìm kiếm, đặt mua vé, đăng ký xét nghiệm, khai báo di chuyển, khai báo y tế và các dịch vụ cộng thêm, check – in trực tuyến, tránh việc tiếp xúc trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho tất cả hành khách, mang lại một chuyến bay thuận tiện và an tâm hơn khi bay.

Ông có thể chia sẻ cho khách hàng các quy định của Hãng trước khi tham gia chương trình du lịch hộ chiếu vaccine chi tiết?

Quy trình khai thác các chuyến bay quốc tế của Vietjet đều đảm bảo tuân thủ quy định của các quốc gia, Chính phủ Việt Nam, của Bộ GTVT, các biện pháp an toàn phòng chống COVID-19 của Chính Phủ, Bộ Y tế, Cục Hàng không và các cơ quan quản lý .

Trước khi bay, du khách sẽ tiến hành khai báo di chuyển theo hướng dẫn trên website Vietjet, cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận y tế, tiêm chủng, đảm bảo các quy định di chuyển bằng hàng không được Việt Nam và chính phủ các nước quy định. 

Cụ thể hơn, du khách quốc tế đến Việt Nam trên những chuyến bay “xanh” an toàn, thân thiện của Vietjet cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/ RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Những du khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến TP Phú Quốc trên chuyến bay của Vietjet

Khi nhập cảnh, du khách quốc tế sẽ được tiến hành sàng lọc sức khỏe tại cảng hàng không gồm các hoạt động đo nhiệt độ và khai báo di chuyển trên vnkm.yte.gov.vn, cài đặt ứng dụng PC-COVID để sử dụng trong suốt hành trình tham gia chương trình du lịch tại Việt Nam, đồng thời khuyến khích khách hàng tự theo dõi sức khoẻ, luôn đảm bảo 5K và các quy định khác theo sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng trong suốt hành trình du lịch tại Việt Nam, trải nghiệm dịch vụ khép kín tại các cơ sở lưu trú được cho phép đón khách quốc tế…

Kế hoạch khai thác đưa khách du lịch quốc tế tới Việt Nam của Vietjet trong thời gian tới như thế nào? Dự kiến sẽ chuyên chở bao nhiêu khách quốc tế tới Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng?

Với chương trình hộ chiếu vaccine giai đoạn 1 chúng tôi đang phối hợp với các công ty lữ hành và các đối tác chiến lược, trong đó có công ty cổ phần Vinpearl sẽ xây dựng các gói du lịch trọn gói hấp dẫn nhất để quảng bá điểm đến Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng tới tất cả du khách quốc tế trên toàn cầu. Dự kiến từ nay tới cuối năm nay, chúng tôi sẽ khai thác 25-30 chuyến bay đưa khách du lịch quốc tế tới Phú Quốc.

Trong giai đoạn 1 thí điểm mở cửa Vietjet có kế hoạch đưa du khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan tới các điểm đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang. Chúng tôi hy vọng các điểm đến du lịch sôi động và lịch sử như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội sẽ sớm có chính sách mở cửa để chào đón khách du lịch quốc tế.

Theo Vietjet

Xem thêm:

Nên đọc