Vụ 7 bà cháu ngạt khí máy phát điện: Không đóng tiền điện 2 tháng, bị cắt điện thì cớ gì kêu ca?

PhunuOnline.net – Vụ việc 7 bà cháu ở quận Thủ Đức, TP.HCM bị ngạt khí CO2 từ máy phát điện phải nhập viện, trong đó 1 bé gái đã tử vong đang được dư luận quan tâm. Điều đáng nói, nhiều người đang bênh vực gia đình này vì cho rằng họ quá nghèo, không có khả năng chi trả tiền điện.

Theo thông tin ghi nhận được, nạn nhân trong vụ việc là bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) và 6 đứa cháu nhỏ ngụ tại nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM.

Bà Phụng cùng các cháu đang cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh: Hoàng Trường.

Do gia đình nợ 2 tháng tiền điện nên công ty điện lực Thủ Đức ngừng cung cấp điện cho nhà bà Phụng vào ngày 11/6. Vì trời quá nóng và bị ngắt điện nên đến hôm sau (ngày 12/6) con gái của bà Phụng đã mượn máy phát điện về dùng tạm. Nhưng vì máy phát điện khá cũ và chạy bằng dầu nên thải khí CO2 quá nhiều, nhà lại đóng kính cửa nên 7 bà cháu đã bị ngạt khí, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Điều đáng nói, nhiều người đang bênh vực gia đình này vì cho rằng họ quá nghèo, không có khả năng chi trả tiền điện. Nhưng chuyện gì cũng cứ vịn vào cái nghèo mãi thì không thỏa đáng.

Máy phát điện cơ quan chức năng thu giữ trong căn nhà. Ảnh: Hoàng Trường.

Huống hồ trong 2 tháng, gia đình bà Phụng sử dụng đến 2 triệu tiền điền, chứng tỏ gia đình cũng khá đầy đủ các tiện nghi, nghĩa là không quá nghèo đến mức không có khả năng chi trả tiền điện. Vậy nên không thể đổ lỗi vì gia cảnh nghèo khó để được điện lực… thông cảm. Thử hỏi nếu cứ bênh vực trường hợp này thì ngày mai, ngày mốt chắc sẽ còn không ít trường hợp tương tự xảy ra.

Sự cảm thông là điều cần thiết trong cuộc sống nhưng cảm thông cũng phải đúng người, đúng lúc!

Thiên Khôi

Theo Tuổi Trẻ

Xem thêm

Đằng sau trào lưu “Độ ta, không độ nàng” là một chuyện tình đẫm lệ

Loạt phim kinh dị và hành động được chờ đợi nhất trong tháng 6 này

Top 5 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất mùa hè

Nên đọc