Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Dân đồng loạt ký đơn yêu cầu khởi tố, kỳ án 200.000 đồng còn không?

PhunuOnline.net – Đã hơn nửa tháng kể từ ngày xảy ra vụ Nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng có hành vi ôm, hôn bé gái trong thang máy nhưng chính quyền vẫn khẳng định “đang trong quá trình điều tra”. Mới đây, tập thể cư dân chung cư Galaxy 9 đã ký đơn kiến nghị yêu cầu khởi tố và xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô trẻ em.

Tập thể cư dân chung cư Galaxy 9 đã ký đơn kiến nghị yêu cầu khởi tố và xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô trẻ em.
Ám ảnh án phạt 200.000 đồng

Những ai thường xuyên theo dõi thông tin chắc vẫn còn nhớ án phạt 200.000 đồng đối với hành vi sàm sỡ cô gái trong thang máy của Đ.M.H tại một chung cư ở Hà Nội.

Còn nhớ khi mức phạt 200.000 đồng được đưa ra, nhiều cư dân đã bày tỏ sự tức giận bằng cách tẩy chay ông này khỏi các hàng quán, dán ảnh khắp nơi công cộng để cảnh báo.

Cô gái trong vụ sàm sỡ trong thang máy hồi tháng 3 thấy không công bằng khi Quận Thanh Xuân chỉ phạt “yêu râu xanh” 200.000 đồng.

Khi sự việc chưa nguôi ngoai thì vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy lại tiếp tục gây ám ảnh người dân, nhất là khi đã hơn nửa tháng trôi qua nhưng chưa thấy cơ quan chức năng có kết luận gì.

Chị Ngọc Hà đang sinh sống tại chung cư và có con nhỏ bộc bạch: “Mình theo dõi vụ này từ đầu, thấy chưa ai nói gì mình cũng lo. Mình nghĩ phải đưa ra mức án thật mạnh để răn đe, chứ phạt 200.000 đồng như vụ hồi đầu tháng 3 thì thất vọng lắm!”.

Cùng quan điểm với chị Hà, anh Quốc Thắng bức xúc: “Không răn đe thì từ một “yêu râu xanh” sẽ xuất hiện thêm 2, 3, 4 “yêu râu xanh”. Cha mẹ đâu thể nào ở bên con suốt được, tâm lý bọn trẻ sẽ như thế nào nếu thường xuyên phải gặp những loại người đó. 200.000 vụ sàm sỡ phụ nữ trong thang máy ở Hà Nội đã khiến người dân thất vọng rồi, cái họ cần bây giờ là công bằng cho những đứa trẻ.”

Ở nước ngoài, “nựng” cũng là một loại dâm ô

Mỹ là một trong những nước trừng phạt nghiêm khắc đối với những kẻ xâm hại tình dục trẻ em.

Ở nước này, trẻ em được bảo vệ cẩn thận. Những hành động nựng má, sờ, động chạm, vuốt ve, ôm hôn khi không được sự đồng ý của phụ huynh hay có lời lẽ khiếm nhã với trẻ đều bị coi là phạm pháp. Mỗi bang có một bộ luật riêng nhưng không bang nào dung thứ cho hành vi ấu dâm.

Vị Cựu Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng cho đây là hành động “nựng”.

Theo Washington Post, năm 2015, một bé gái 12 tuổi ở Maryland bị Isiah Bogan ép chạm tay vào cơ thể hắn. Em cố gắng bỏ trốn nhưng không thành.

Khi vụ việc bị phát giác, Bogan bị khép tội xâm hại tình dục cấp độ 2 và lĩnh án 10 năm tù. Ngoài ra, chủ tòa chung cư phải bồi thường gia đình nạn nhân 8 triệu USD vì sơ suất trong quản lý, để kẻ ác lẻn vào, thực hiện hành vi đồi bại với cư dân.

Tháng 3 năm ngoái, dư luận Trung Quốc cũng phẫn nộ trước tin một gã đàn ông ở Giới Hưu, Sơn Tây, cưỡng hôn và sàm sỡ hai nữ sinh trong thang máy. Hình ảnh ghi lại camera giám sát cho thấy gã yêu râu xanh bước vào thang máy cùng 2 nạn nhân. Ngay khi cửa đóng lại, hắn lao tới hôn 2 em.

Khi nạn nhân cố mở cửa để chạy, hắn dùng sức ngăn cản, thậm chí đè em xuống sàn. Chỉ khi thang máy xuống đến tầng 1, kẻ biến thái mới buông tha 2 nữ sinh và nhanh chóng bỏ chạy. Sau đó kẻ này bị kết án 54 tháng tù vì tội dâm ô.

Nước này cũng quy định rõ tội dâm ô trẻ em gồm việc động chạm vùng riêng tư của trẻ, ép trẻ động chạm vào vùng kín của mình, gửi ảnh hoặc yêu cầu trẻ gửi ảnh dung tục.

Cần phạt thật nặng, xử thật nghiêm

“Phạt thật nặng, xử thật nghiêm” là mong muốn chung của phần lớn cư dân Chung cư Galaxy 9 khi ký đơn yêu cầu khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô bé gái trong thang máy.

Đơn kiến nghị do tập thể cư dân chung cư Galaxy 9 soạn thảo.

Đơn kiến nghị cụ thể 3 yêu cầu. Đó là: Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh hành vi ông Linh theo quy định tại điều 146 của Bộ Luật Hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi; đề nghị các cơ quan điều tra và tư pháp trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì còn nhỏ tuổi, ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý của bé; Song song với đó là yêu cầu cơ quan lập pháp sửa đổi bổ sung để có quy định chặt chẽ hơn về cách xác định tội danh dâm ô và tăng khung hình phạt đối với loại tội này.

“Nếu lần này không xử lý nghiêm, biết đâu những kẻ có tâm lý vặn vẹo như ông Hùng, Nguyễn Hữu Linh ngoài kia được đà, coi thường mức phạt nhẹ mà ngang nhiên thực hiện những hành vi tương tự?”, chị H. cư dân chung cư bày tỏ lo lắng.

An Hoa

Xem thêm:
Ứng xử sao khi con bị sàm sỡ nơi công cộng?
Hãy dạy trẻ 8 quy tắc này để không bị xâm hại tình dục
Cựu viện phó VKS Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy: ‘Tôi chỉ nựng bé thôi’

Nên đọc