Bí quyết làm kem sữa tươi chanh dây vừa thơm lại dẻo ngon hết ý 

Phunuduongthoi.vn – Thật tuyệt nếu vào những ngày hè nóng nực, lại có một ly kem sữa tươi chanh dây “nhà làm” giàu vitamin cùng hương thơm hấp dẫn để cả gia đình cùng nhau thưởng thức

Chanh dây là loại quả có hương thơm tươi mát dễ chịu, lại chứa nhiều vitamin thiết yếu ( A, C, E ) tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da. Bên cạnh đó, các thành phần dinh dưỡng như  sắt, kali và các hoạt chất sinh học trong chanh dây đều có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn giúp ngăn ngừa hấp thu chất béo từ thức ăn qua thành ruột giúp chị em duy trì vóc dáng cân đối.

Bí quyết làm kem sữa tươi chanh dây vừa thơm lại dẻo ngon hết ý  - ảnh 1 - phunuonline - phụ nữ đương thời

Đặc biệt, trong những lúc thời tiết nóng bức oi ả, chanh dây lại là một món giải nhiệt cực hiệu quả. Nếu kết hợp chanh dây kem sữa tươi sẽ có món kem chua ngọt, thơm ngậy lại mát lạnh mịn màng. 

Công thức làm kem sữa tươi chanh dây tại nhà cực ngon

Để làm mẻ kem sữa tươi chanh dây ngon đúng điệu, các mẹ chuẩn bị nguyên liệu như sau nhé :

  • Kem tươi (whipping cream): 250ml.
  • Sữa tươi: 150ml.
  • Sữa đặc : 50ml ( nếu thích ngọt thì dùng 100ml)
  • Chanh dây: 4 trái
  • Lòng đỏ trứng gà: 5 quả (nên dùng trứng gà ta sẽ thơm hơn).
  • Đường: 100gr.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, thì chúng ta sẽ bắt tay thực hiện với các bước như sau :

Bước 1: Cho kem tươi vào tô, đựng cách thủy với đá lạnh để kem tươi không bị chảy, khi đánh sẽ ngon hơn. Tiếp đến các mẹ rửa sạch chanh dây, cắt đôi rồi dùng rây lọc bỏ hạt, sơ để lấy nước cốt. Lưu ý để chọn được chanh dây chín mọng, các mẹ nên chọn những quả có vỏ hơi héo một chút. Đây là những quả cho phần thịt chanh dây ngọt, thơm với màu vàng cực đẹp mắt

Bí quyết làm kem sữa tươi chanh dây vừa thơm lại dẻo ngon hết ý  - ảnh 2 - phunuonline - phụ nữ đương thời

Bước 2: Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi đun với lửa nhỏ. Trong lúc đun khuấy đều liên tục, không để sữa tan đều và không bị cháy, ảnh hưởng đến mùi vị của kem. Đến khi sữa bắt đầu sủi bọt và có bọt li ti ở thành nồi thì tắt lửa, rồi bắc ra khỏi bếp. 

Bí quyết làm kem sữa tươi chanh dây vừa thơm lại dẻo ngon hết ý - ảnh 3 - phunuonline - phụ nữ đương thời

Bước 3:  Đập trứng gà làm đôi, rồi đổ lòng đỏ qua lại 2 miếng vỏ nhiều lần đến khi lòng trắng chảy xuống dưới chỉ còn lòng đỏ trên vỏ trứng. Cho đường vào lòng đỏ trứng, đánh tan hỗn hợp trứng với đường đến khi sánh mịn. Tiếp theo cho hỗn hợp sữa nóng còn ấm và nước cốt chanh dây vào, khuấy đều đến khi tất cả hỗn hợp hòa quyện vào nhau. 

Bí quyết làm kem sữa tươi chanh dây vừa thơm lại dẻo ngon hết ý - ảnh 4 - phunuonline - phụ nữ đương thời

Bước 4: Dùng máy đánh trứng đánh đông phần kem tươi đã ướp lạnh. Lưu ý, lúc đầu nên đánh ở tốc độ thấp, sau đó từ từ tăng dần lên tốc độ cao để kem được đông cứng. Sau cùng, cho hỗn hợp trứng, sữa, chanh leo thật nguội, trộn với phần kem vừa đánh bông. Nếu thích, các mẹ có thể sử dụng thêm 30gr socola chip trộn vào kem cho ngon hơn nhé. 

Bước 5: Cho toàn bộ hỗn hợp vào hộp đựng và đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Để kem ngon và mịn hơn, cứ mỗi một giờ các mẹ lại lấy kem ra, dùng thìa xới đều lên sau đó dùng thìa láng mịn lại rồi lại cho vào ngăn đá và làm liên tục 3-4 lần thao tác này kem sẽ cực mịn và thơm ngon . 

Chúc các mẹ thành công với món kem sữa tươi chanh dây cực ngon miệng này nhé.

Tổng hợp

Xem thêm:

Nên đọc