Cô nàng Sư tử Diệp Bùi và câu chuyện khởi nghiệp đầy hứng khởi
Vừa làm vừa học từ những năm tháng chưa tốt nghiệp trung học, 11 năm tự thân hai bàn tay trắng lập nghiệp với hơn 5 lần thất bại thảm hại tưởng chừng chỉ có thể nhắm mắt để kết thúc và cũng không ít lần chiến thắng đầy ngoạn mục, giờ đây, sau bao nhiêu biến cố, Diệp Bùi may mắn khi 2 công ty của mình vẫn vượt qua những sóng gió và vẫn đang lớn lên từng ngày.
“Đam mê những câu chuyện Thương hiệu từ những ngày còn nhỏ khi tôi thường xuyên có cơ hội đi nhiều nơi cùng Ba mình, ảnh hưởng phong cách sống từ môi trường, sáng tạo thừa hưởng từ tố chất. Ngày nay, tôi phát huy tố chất đó qua việc thành lập và duy trì 2 công ty của mình. Nhưng có lẽ giữa công ty xuất nhập khẩu nội thất KLK và công ty Truyền thông thương hiệu LionBui thì LionBui chính là câu chuyện khởi nghiệp đầy ngẫu hứng bắt nguồn từ cơ hội và niềm đam mê của chính mình.” – người đẹp mang cung hoàng đạo Leo – Sư tử chia sẻ.
Cơ duyên của Lion – cung hoàng đạo được biết đến với tố chất sáng tạo khác biệt
Nói về cơ duyên thành lập của công ty LionBui, nữ Founder tài năng chia sẻ: “Cách đây 18 tháng, một người anh làm nông nghiệp tại tỉnh Tây Ninh cần thiết kế bao bì để xuất khẩu, anh tìm đến tôi và muốn tôi giúp sức. Tôi nhận lời anh vì biết đó là sở trường của mình, 2 tháng sau anh gọi và thông báo với tôi sản phẩm của anh đã được xuất khẩu và bất ngờ hơn là khách hàng bên Mỹ họ đã xin anh cho số contact của tôi vì họ bảo rằng bao bì rất sáng tạo và gây yếu tố bất ngờ, họ muốn đặt hàng tôi thiết kế. Và với một cô nàng luôn nắm bắt cơ hội như tôi thì không lý do gì từ bỏ cả, tôi nhận job bán ý tưởng sáng tạo của mình ngay và ra giá. Họ say yes, tôi bắt tay vào ý tưởng của mình. Hơn 90 ngày với hàng chục bản phát thảo, những đêm thức trắng vì tìm idea và lên concept, cuối cùng tôi đã hoàn thành công việc của mình với sự hài lòng tuyệt đối của họ. Khi ấy một ông người Mỹ đã hỏi tôi “cung hoàng đạo của cô là gì?” Tôi trả lời “Leo” (Lion) và ông ấy nói tiếp “Tuyệt vời, bởi Leo luôn là sự sáng tạo khác biệt, Cô hãy làm nó tốt nhất cho những thương hiệu của Việt Nam.”
Một tuần sau đó, không thể ngủ được vì cứ mải suy nghĩ đến những lời của ông người Mỹ đã nói về ý tưởng cho thương hiệu Việt, Diệp Bùi đặt ra câu hỏi cho chính mình: “Vì sao tôi còn ngồi đây và chần chờ điều gì, đó có phải là niềm đam mê mà tôi luôn nghĩ đến xưa nay nhưng chưa làm được không?” Tôi quyết định dành thêm thời gian của mình và tập trung vào kiến thức chuyên sâu trong ngành Truyền thông Thương hiệu. Và thế là LionBui ra đời với ý tưởng từ câu hỏi cung hoàng đạo của tôi và dấu ấn họ Bùi của mình, ngoài ra tên gọi LionBui cũng nói lên cá tính của chính tôi.”
Thực sự rất thích slogan “Just do it – Cứ làm đi”
Sau 18 tháng bước chân vào nghề, vừa học vừa làm, Diệp Bùi mất hết gần 09 tháng loay hoay để tạo nền tảng và xây dựng kiến thức chuyên môn sâu. Và không ít lần trải qua những biến cố tiếp diễn của cuộc sống, LionBui cũng đã may mắn đứng vững vượt qua những thách thức của chính mình và hoàn thành hơn 26 dự án thiết kế nhận diện thương hiệu, 8 dự án xây dựng thực thi chiến lược truyền thông thương hiệu, 32 mẫu bao bì trong đó có những mẫu thiết kế cho nước ngoài và các chiến dịch truyền thông kích hoạt thương hiệu.
Về phương châm sống và làm việc của mình, Diệp Bùi khẳng định: “Bạn biết không? tôi rất thích câu slogan “Just do it – Cứ làm đi” của hãng giày Nike từ nhiều năm qua, nó đã dẫn dắt mọi câu chuyện khởi nghiệp của tôi và lần này là dẫn lối cho tôi thực hiện hoá đam mê của mình trong ngành Truyền thông thương hiệu mà trước đây tôi nghĩ mình không thể làm được. Thật ra, cũng từ câu nói này mà tôi không ít lần chết đi, nhưng anyway… nếu tôi không làm những điều sai thì chưa chắc hôm nay tôi đã có những quyết định đúng cho chính mình khi đi theo con đường này.”
Để đi đến ước mơ, không bao giờ là quá muộn, chỉ sợ chúng ta không dám chấp nhận thử thách của bản thân mà thôi. Đằng sau những cánh hồng mong manh của những người phụ nữ như chúng ta vẫn còn một sức mạnh tiềm ẩn mạnh mẽ mà tạo hoá đã ban tặng. Cuộc đời có thể rất dài, đến trăm năm, hay có thể rất ngắn chỉ còn mỗi một giờ. Và sẽ không có giới hạn nào có thể ngăn cản chúng ta khám phá chính mình. Vẫn như câu slogan “Just do it – Cứ làm đi” sẽ là thứ tác động mạnh mẽ vào động lực của chúng ta khi làm mọi thứ, hiển nhiên nó sẽ tốt hơn nếu có một mục tiêu hoặc một định hướng dẫn lối cho hành trình đó.
THỤC ANH
Tổng hợp