Hoa hậu H’Hen Niê mang ‘Chim lạc – Trống đồng’ đến Miss Universe 2018

Ngày 21/11 tại TP.HCM diễn ra sự kiện Gặp gỡ và giao lưu với Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018 – Hoa hậu H’Hen Niê trước khi lên đường đến Thái Lan. Đặc biệt, quà tặng quốc gia mà H’Hen Niê mang tặng BTC Miss Universe cũng chính thức được công bố long trọng.

Với danh hiệu đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe 2018 tại Thái Lan. Đây là lần 67 cuộc thi được tổ chức, thu hút sự tranh tài rất kịch tính của 95 nhan sắc xinh đẹp nhất đến từ khắp nơi trên thế giới.

hoa hau hoan vu

 

Ban tổ chức chương trình cho biết, quà tặng quốc gia mà hoa hậu H’Hen Niê mang đến Miss Universe lần này là Bức tranh “Chim lạc – Trống đồng”Trống Đồng tượng trưng cho hình ảnh đất nước, nơi nuôi dưỡng tài năng và trí tuệ Việt Nam được đặt ở góc trái, dành khoảng không gian bao la cho chim lạc tung cánh bay cao. Từ vị trí Trống Đồng, chuyển động 45 độ của chim Lạc thể hiện khát vọng, hoài bão và quyết tâm vươn lên chinh phục những tầm cao mới. Trên đôi cánh và đuôi chim Lạc được đính kết những viên ngọc trai, đại diện cho tinh hoa hội tụ, làm hành trang tiến ra thế giới.

Với vẻ đẹp thuần khiết và ý nghĩa của sự may mắn, ngọc trai được lựa chọn để trở thành chất liệu đặc biệt cho Quà tặng quốc gia. 29 viên ngọc trai Phú Quốc cộng hưởng cùng 1 viên ngọc trai Tahiti cao cấp được điểm xuyết lên những biểu tượng văn hoá, góp phần tôn vinh văn hóa dân tộc.

hoa hau hoan vu

Tại sự kiện, ông Trần Ngọc Nhật – Đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã long trọng công bố và trao giấy chứng nhận quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2018 cho Hoa hậu H’Hen Niê, đồng thời chia sẻ tiêu chí tuyển chọn đại diện Việt Nam tham gia sân chơi sắc đẹp này: “Với kinh nghiệm 10 năm liền tuyển chọn và đưa đại diện Việt Nam đi thi Miss Universe, chúng tôi tự hào và tin tưởng Hoa hậu H’Hen Niê sẽ hoàn thành tốt nhất phần thi của mình tại Miss Universe 2018. Được huấn luyện theo kế hoạch chuyên nghiệp và có thời gian chuẩn bị tốt, Hoa hậu H’Hen Niê đã có sự tự tin, bản lĩnh, sự quyết tâm cao độ, đặc biệt tinh thần đã sẵn sàng cho hành trình sắp tới. Chúng tôi và Hoa hậu H’Hen Niê trân trọng cảm ơn và mong sẽ nhận được sự đồng hành hỗ trợ của tất cả mọi người, chúc Hoa hậu H’Hen Niê sẽ vững tâm và thật tự tin”.

Sau gần một năm đăng quang, đương kim Hoa hậu H’Hen Niê ngày càng hoàn thiện về nhan sắc, kỹ năng, phong cách, cô tích cực tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, là đại sứ cho các chiến dịch cộng đồng, xã hội uy tín tại Việt Nam và quốc tế. Sở hữu làn da nâu khác biệt, mái tóc ngắn cá tính cùng câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình biến khó khăn thành động lực, Hoa hậu H’Hen Niê đã tạo nên cú hích ngoạn mục góp phần thay đổi chuẩn mực sắc đẹp mới tại Việt Nam, gây ấn tượng mạnh mẽ cùng dấu ấn đặc biệt đến khán giả trong và ngoài nước.

Miss Universe – Hoa hậu Hoàn Vũ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1952 tại Mỹ. Đây là một trong hai cuộc thi sắc đẹp danh giá và uy tín nhất trên thế giới. Mỗi năm, cuộc thi chào đón hơn 100 hoa hậu đại diện các quốc gia tham dự và hơn 1 tỉ khán giả trên khắp thế giới quan tâm và đón xem. Năm 2008, cuộc thi được tổ chức tại Nha Trang (Việt Nam) với sự đăng quang của Dayana Mendoza đến từ Venezuela. Năm 2017 ngôi vị cao nhất Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thuộc về đại diện Nam Phi – Demi Leigh Nel Peters.

Lê Châm

Nên đọc