Các siêu thị chạy đua khuyến mãi trong những ngày cận Tết

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ kết thúc mùa mua sắm cao điểm trong năm, do đó các siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Big C, Satra… đều liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút sự mua sắm của người tiêu dùng.

Siêu thị “chạy đua” khuyến mãi ngày cận Tết (Ảnh: TL)Siêu thị “chạy đua” khuyến mãi ngày cận Tết (Ảnh: TL)

Cụ thể, từ ngày 28.1 đến 7.2, tất cả 81 siêu thị Co.opmart và 2 Co.opXtra trên cả nước đồng loạt áp dụng giảm giá cực mạnh cho các loại giò chả và lạp xưởng cùng hàng loạt các sản phẩm chuyên biệt phục vụ Tết khác trong chương trình “10 ngày giảm giá hết ga”.

Danh mục giảm giá mạnh đợt này có lạp xưởng tươi, lạp xưởng Mai Quế Lộ, chả lụa tươi, giò bò đặc biệt, giò lụa không hàn the, giò lụa bì, chả hoa đông lạnh… được giảm giá mạnh, chỉ còn ở mức 79.900 đồng/500gr lạp xưởng và 74.600 đồng/đòn 500gr chả lụa.

Cùng với lạp xưởng và giò chả, các mặt hàng chế biến sẵn, mứt dừa, hạt điều, bánh ngọt, nho Mỹ khô, dầu ăn, củ kiệu, hạt nêm… cũng được luân phiên giảm giá mạnh.

Ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc Marketing của Saigon Co.op cho biết so với năm trước số lượng mặt hàng tham gia giảm giá tết năm nay tăng cao hơn và mức giảm giá sâu hơn do có sự phối hợp chuẩn bị tốt với các nhà cung cấp từ giữa năm.

Co.opmart và Co.opXtra cũng đang triển khai dịch vụ đặt nồi thịt kho nước dừa truyền thống. Có nhiều kích cỡ để lựa chọn, từ 4 đến 10 trứng kho với thịt, giá từ 95.000 đồng/hộp, nhận đặt và giao hàng đến hết ngày 7.2.2016.

Trong khi đó, lượng giỏ quà tết của Co.opmart và Co.opXtra năm nay cũng tăng mạnh, tổng lượng giỏ quà tết đã bán ra từ đầu tháng đến nay là hơn 200.000 giỏ, tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài việc giảm giá mạnh các mặt hàng tết, hệ thống siêu thị cũng tăng cường nhân sự và trang thiết bị để tránh tình trạng khách hàng chờ tính tiền lâu, đồng thời tăng giờ mở cửa lên từ 2 đến 4 tiếng mỗi ngày và mở cửa đến trưa ngày 29 tết để phục vụ khách.

Được biết, từ ngày từ ngày 19 – 25 tết, hệ thống siêu thị này sẽ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm. Từ ngày 26 – 28 tết, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm. Ngày 29 tết, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Từ mùng 2 – 5 tết sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa.

Không kém cạnh Saigon Co.op, từ nay đến ngày 7.2.2016, Big C niêm yết giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh và tất cả các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng. Big C còn triển khai chương trình khuyến mãi cho hàng ngàn sản phẩm phong phú từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói, hóa mỹ phẩm, bia rượu, nước giải khát, các loại bánh, kẹo, mứt, lạp xưởng…

“Hệ thống siêu thị Big C cũng cam kết có đủ nguồn hàng ngay cả vào thời điểm sau Tết, nhất là đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm. Chúng tôi đảm bảo bán đúng giá quy định, luôn luôn có hàng, góp phần giữ vững sự bình ổn giá cả của thị trường, đặc biệt là trong mùa mua sắm cao điểm nhất của năm”, ông Hồ Quốc Nguyên – Giám đốc Quan hệ công chúng của hệ thống siêu thị Big C chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới.

Đại diện của Big C cũng cho biết một tuần trước Tết, hệ thống siêu thị này sẽ mở cửa sớm và đóng cửa trễ hơn so với thường lệ đến 2 tiếng đồng hồ. Trong ngày 27 và 28 tết, siêu thị sẽ mở cửa đến 12 giờ đêm. Ngày 29 tết, siêu thị đóng cửa lúc 12 giờ trưa. Sáng mùng 3 tết tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc sẽ mở cửa phục vụ khách hàng như thường lệ.

Trong khi đó, Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) cũng cho biết toàn hệ thống phân phối Satra cam kết không tăng giá hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán 2016, đặc biệt là những mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, trong đó có những mặt hàng bình ổn thị trường như thịt heo, gạo, đường, dầu ăn…

Đặc biệt, với những mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, trong đó hàng bình ổn thị trường của Satra luôn thấp hơn từ 5-10% so thị trường, ngay cả lúc cao điểm Tết.

Theo Một Thế Giới

Nên đọc