Cuộc đua của các hãng đồ uống bên lề thượng đỉnh Mỹ – Triều
PhunuOnline.net – Thượng đỉnh Mỹ – Triều không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam. Nhiều hãng đồ uống cũng tranh thủ ăn theo sự kiện bằng các chiến dịch marketing và giới thiệu sản phẩm.
Khi con mắt của cộng đồng quốc tế đổ dồn về Hà Nội, nơi hai nhà lãnh đạo cá tính Donald Trump và Kim Jong Un của Mỹ và Triều Tiên gặp nhau trong 2 ngày 27-28/2, các doanh nghiệp, trong đó có không ít công ty đồ uống đang tung ra các chiêu để tận dụng cơ hội. Một loạt chương trình marketing quảng bá hình ảnh gắn với sự kiện lịch sử đang được thế giới để ý đã được tung ra.
Ngay trước thềm hội nghị, hãng đồ uống Mỹ Coca-Cola đã tung ra chiến dịch “Here’s to peace, hope and understanding”, nghĩa là “vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”. Đây được coi là một chiến dịch Marketing của Coca-Cola ăn theo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2.
Doanh nghiệp này khá “bắt trend” khi tung ra nội dung chính là hòa bình, điểm mấu chốt của nội dung cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Logo Coca-Cola còn được biến thể bằng tạo hình Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un bắt tay nhau.Không chỉ hô khẩu hiệu, hãng đồ uống tung ra 2 mẫu lon ghi tên thương hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc, trong đó ghi thông điệp hoà bình, hy vọng và thấu hiểu bằng 3 thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Việt.
Không rầm rộ như hãng đồ uống Mỹ, 3 doanh nghiệp đồ uống nội là Vinacafe, TH True Milk, Lavifood cũng nhanh chân ăn theo hội nghị thượng đỉnh bằng cách quảng bá qua kênh Trung tâm báo chí Quốc tế đặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô.
Trong khi đó Bia Hà Nội lại gắn quảng cáo của mình với 2 nhân vật cũng gây chú ý của truyền thông dịp này: Kim Jong Un và Donald Trump giả. Xuất hiện tại nhiều điểm ở Hà Nội với các màn sôi động, Kim Jong Un giả không quên quảng cáo cho các thương hiệu, trong đó có bia Hà Nội, món mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thưởng thước khi tới Hà Nội trước đó.
Trung tâm báo chí là nơi tập trung của hơn 3.000 phóng viên quốc tế của trên 200 hãng thông tấn quốc tế đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 550 phóng viên Việt Nam tham gia tác nghiệp. Với tần suất hoạt động 24/24h, đây cũng là kênh quảng bá quan trọng về hình ảnh Việt Nam.
Thị sát trung tâm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, theo lời phóng viên Bhavan Jaipragas của South China Morning Post (SCMP) chia sẻ trên Twitter, đã yêu cầu là các nhà báo tác nghiệp tại trung tâm báo chí phải được mời ăn tất cả đặc sản ẩm thực của Việt Nam. Phở Thìn, “bún chả Obama”, bánh khúc… đã xuất hiện trong bữa ăn phục vụ báo chí hội nghị.
Đơn cử, Tập đoàn TH mang đến hội nghị những quầy nước uống miễn phí bao gồm sữa, nước lọc, nước trái cây… Quầy nước được đặt ngay tại khu vực hội trường chính, nơi tác nghiệp của các phóng viên quốc tế.Trong khi đó, các hãng đồ uống cũng đã chủ động nhập cuộc bằng việc “xin” được tài trợ đồ uống cho sự kiện này.
Trong khi Trung Nguyên đang bận rộn với vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì đối thủ là Vinacafe đã nhanh chóng “chiếm sóng” Thượng đỉnh Mỹ – Triều bằng việc tài trợ cà phê miễn phí. Cà phê Việt Nam được phục vụ miễn phí cho tất cả nhà báo có nhu cầu.
Không phải là một hãng đồ uống lớn, nhưng cafe trứng cũng tạo được sự đặc biệt cho thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố muốn mời các nhà báo quốc tế những món ăn truyền thống của Việt Nam, trong đó ông Chung nhắc đến món đồ uống đặc trưng là cà phê trứng.
Xem thêm:
Lập lại lịch sử, siêu mẫu Trịnh Bảo đăng quang Mr International 2019
Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018 làm vỡ vương miện khi diễu hành mừng chiến thắng
Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2015 bị tước ngôi vì cố ý tham gia cuộc thi khác
Thanh Vũ
Tổng hợp