Một trường hợp ung thư gan cần giúp đỡ

Anh Mai Đế (39 tuổi), chồng của chị Dương Thị Bé (33 tuổi) ở làng Chăm Palei Tabeng (Thôn Thành Ý – Thành Hải – Phan Rang Tháp Chàm – Ninh Thuận) mắc bệnh U Gan ác tính giai đoạn cuối, đang điều trị tại nhà bằng phương thuốc gia truyền do người dân giới thiệu vì lý do không đủ kinh phí để tiếp tục nằm viện (trước kia anh chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy – Tp.HCM).

Photo

Trước kia anh Đế là thợ hồ luôn có ý thức cao trong công việc. Vợ anh phụ chồng trong coi việc nhà và ba đứa con đang tuổi còn thơ. Cả hai vợ chồng đều không còn cha mẹ. Hai vợ chồng anh cứ thế nương tựa nhau mà sống.

Thời gian trước, gia đình anh Mai Đế không dám nói khá giả nhưng cũng gọi là đủ ăn đủ sống. Nhưng từ khi anh mắc phải chứng bệnh u gan này thì mọi chuyện hoàn toàn thay đổi đối với gia đình anh. Mọi thứ đến quá bất ngờ với gia đình anh chị. Chị Bé – vợ anh nói: “Trước kia, gia đình tôi đều một tay anh làm nên, tiền anh làm thợ cũng xoay sở được. Do anh lâm bệnh nặng, 2 sào ruộng là tất cả tài sản mà vợ chồng tôi để nuôi 3 đứa con ăn học giờ cũng bán cho người ta để có tiền chạy chữa, hết tiền mà anh vẫn không khỏe lên”.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh u xơ gan ngày một nặng thêm, cơ thể anh Mai Đế còn mang thêm căn bệnh viêm loét bao tử vì cơn đau của bệnh gan hành hạ khiến anh không thể ăn uống được nhiều. Bệnh của anh mới phát hiện cách đây 3 tháng khi đưa anh vào bệnh viện, vợ và bà con vô cùng ngỡ ngàng khi nghe kết quả. Với gia đình chị, mọi chuyện trở nên bế tắc khi số tiền chạy chữa bệnh cho chồng đã quá sức lo.

Thời gian gần đây, vợ chồng chị sống nhờ những đồng tiền, những chén cơm của bà con, hàng xóm. Chị không thể bỏ mặc anh đi làm kiếm tiền vì chị còn phải túc trực chăm lo và nấu thuốc cho anh uống, mong rằng anh sẽ giảm bớt cơn đau quằn quại sau những thang thuốc đó. Chỉ vì gia đình không còn nguồn lao động nào nên 3 đứa con của anh chị phải nhờ cậy vào họ hàng và làng xóm lo cho cái ăn cái học, được bữa nào hay bữa đó.

bep nha anh mai de

Chị lại kể: “Mỗi lần ổng kêu vì đau đớn thì tôi và 3 đứa con bật khóc, khóc vì sợ chuyện không hay xảy ra và khóc vì bản thân không thể chịu cơn đau đó thay cho chồng mình”.

Cuộc sống đầy rẫy những chông gai. Có những số phận sinh ra hầu như không trọn vẹn một ngày vui. Chúng ta, những người may mắn được mạnh khỏe, yên ấm, liệu có thể chung tay góp sức, dù nhỏ nhoi, để giúp những số phận đáng thương như anh Đế kéo dài cuộc sống. Mong lắm nhưng tấm lòng vàng cùng giúp đỡ vợ chồng anh Mai Đế vào những lúc khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản:

CTK: Dương Thị Bé

Số TK: 6161.0000.1284.96 – Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ninh Thuận

Số điện thoại liên lạc với anh Mai Đế: 0167 245 1899

Nên đọc