Điện máy Xanh tiếp tục mở rộng thần tốc, tăng trưởng 152% so với cùng kỳ
Trải qua quý đầu tiên của năm 2017, Điện máy Xanh vẫn là chuỗi bán lẻ điện máy lớn trên cả nước và tăng trưởng với tốc độ cao. Theo báo cáo kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2017, Điện máy Xanh đã đạt 6.395 tỷ doanh thu, theo đó đạt tăng trưởng 152% so với Quý 1 năm 2016. Tốc độ gia tăng điểm bán của Điện máy Xanh hiện nhanh hơn cả thegioididong.com khi trong 3 tháng đã mở mới 58 siêu thị so với 48 điểm mở mới của chuỗi thegioididong.com. Một số nhận định trên thị trường cũng cho biết dù tốc độ mở cửa hàng của công ty nói chung rất ồ ạt nhưng các chiến lược phát triển luôn đã được hoạch định kỹ càng và quản lý khá chặt chẽ. Ví dụ như ở mảng điện máy sau khi đã định hình chiến lược công ty đã lấy thị phần rất nhanh chỉ sau 2 năm từ 8% lên gần 20% và đe dọa hàng loạt chuỗi kinh doanh điện máy tầm cỡ lâu nay.
Như vậy, có thể nói điểm mấu chốt của đại gia bán lẻ này là tìm ra công thức để chiến thắng trong lĩnh vực bán lẻ mà họ tham gia, còn việc mở rộng chỉ là vấn đề thời gian: mở rộng để lấp đầy thị trường và giành lấy thị phần. Tốc độ mở rộng cũng chính là “độc chiêu” của Thế Giới Di Động trong những năm vừa qua. Nhà bán lẻ được mệnh danh có tốc độ mở rộng “thần tốc” với tần suất trung bình có ngày tới 1,5 siêu thị mới ra đời.
Ngoài tốc độ mở rộng, Điện máy Xanh cũng được coi là một điển hình thành công trong chiến lược marketing để chiếm lĩnh sự nhận diện thương hiệu trên thị trường nhằm thoát khỏi vị trí “yếu thế” khi là nhà bán lẻ sinh sau đẻ muộn, chưa được biết đến nhiều. Mẫu quảng cáo 30 giây đơn giản nhưng chiếm trọn tâm trí khách hàng vào cuối năm ngoái đã gây ra một cơn bão không nhỏ trên mạng xã hội và trong cộng đồng. Tiếp tục series của quảng cáo này, đầu tháng 4 Điện máy Xanh tiếp tục tung quảng cáo mua máy lạnh khi mùa nóng đã bắt đầu ở các tỉnh phía Nam. Hiện quảng cáo cũng nhận “cơn mưa” lượt view, bình luận và chia sẻ.