6 lỗi làm bạn kém xinh khi đánh son bóng, lỗi số 6 ai cũng mắc phải!

Phunuduongthoi.vn – Chị em ra đường thiếu gì thì thiếu chứ nhất định không thể thiếu son! Nhưng bạn đã biết cách đánh sao cho đẹp chưa?

Hè này, tạm gác lại những cây son lì, chúng ta cùng chào đón sự trở lại tràn đầy sức sống của những cây son bóng quyến rũ. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc vì sao cùng diện son bóng nhưng môi của các beauty blogger lại mướt mọng, căng bóng không tì vết còn bản thân thì cứ “dở dở ương ương”? Đó chắc hẳn là do bạn còn đang mắc phải những lỗi sau. 

Thoa son lên môi nứt nẻ

Rất nhiều người có suy nghĩ thế này: nếu cơ thể có mùi thì xịt nước hoa để át mùi, nếu môi bong tróc thì son môi để che đi. Thế nhưng cả hai cách làm này sẽ phơi bày những khuyết điểm đó nhanh và rõ ràng hơn đấy. Đặc biệt khi bạn dùng son bóng, những lớp vảy bong tróc, nứt nẻ sẽ càng dễ bị tố cáo, khiến bạn mất điểm trầm trọng.

Không tẩy tế bào chết

Bên cạnh một chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu rau củ quả và ít uống nước thì không thường xuyên tẩy tế bào chết cũng là một nguyên nhân khiến chị em đánh son mãi không đẹp. Hãy chăm tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/tuần với các sản phẩm dịu nhẹ, không chứa các thành phần kích ứng cũng như hạt quá to vì môi cũng nhạy cảm không kém gì mắt đâu.

6 lỗi làm bạn kém xinh khi đánh son bóng, lỗi số 6 ai cũng mắc phải  - phunuduongthoi.vn 1
Không dùng son dưỡng (có chỉ số SPF)

Sau khi tẩy tế bào chết, môi sẽ khá khô nên bạn cần bổ sung son dưỡng để làm dịu bộ phận này ngay. Khi lựa chọn son dưỡng ẩm, hãy tránh những thành phần như lanolin, menthol, fragrance và chọn sản phẩm chứa ceramides, caster seed oil, shea butter… có tích hợp chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ môi khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

Tô son quá đậm/ lạm dụng son nhũ

Mùa hè vốn đã nóng bức, ngột ngạt và khó chịu nên bạn hãy cố gắng tiết chế mọi thứ. Son bóng nên thoa vừa đủ thì sẽ giúp đôi môi căng mọng, có sức sống và đầy đặn. Nếu bạn quá tham, tham son màu đậm, tham tô chồng nhiều lần và tham dùng thêm son nhũ “bling bling” thì điều này vừa khiến bạn hơi lố với đôi môi “nhớp nháp” mà còn khiến người đối diện khó chịu.

Dùng màu son không phù hợp

Trong khi những bạn da trắng dễ dàng kết thân với hầu hết màu son thì cam, hồng san hô tươi tắn là những màu son mà các cô bạn da ngăm nên tránh xa. Những màu tông lạnh, tông đất sẽ tôn da và giúp răng trắng hơn, nên bạn lưu ý nhé. Tuy vậy, cũng có một số màu son mà cả nàng da trắng hay da ngăm đều ái ngại chính là màu tím, ánh tím hay hồng cánh sen. Nếu bạn muốn dùng son bóng để cho ngày thường không trang điểm nhiều thì chớ dại mà “dây dưa” với mấy em này nhé!

6 lỗi làm bạn kém xinh khi đánh son bóng, lỗi số 6 ai cũng mắc phải  - kinhtetrithuc.vn 1
Bặm môi

Khác với son lì, nếu bạn bặm môi khi dùng son bóng quá nhiều thì lớp bóng giúp môi căng mọng sẽ mất đi, không tạo được hiệu ứng mướt mát như tưởng tượng đâu. Ngoài ra, việc này cũng sẽ khiến son dễ dính vào răng, tạo nên những khoảnh khắc “xí hổ”. 

Bạn có thể dùng tay để tán đều nhưng cách tốt nhất là dùng cọ. Những cây cọ đầu dẹt vừa giúp son môi tán đều mà vẫn giữ nguyên độ bóng thích mắt cho môi. Bên cạnh đó, son bóng đẹp nhất là khi bạn áp dụng kiểu tô “ombre” – trong đậm ngoài nhạt, tạo nên vẻ ngoài tự nhiên, nhẹ nhàng cực xinh.

Theo Doanh nghiệp va Tiếp thị

Xem thêm:

Nên đọc