Nguyễn Hoàng Minh Quân: chàng trai ấp ủ giấc mơ tạo ra mỹ phẩm “ăn được”

Với khao khát tạo ra một dòng mỹ phẩm khác biệt, an toàn đến mức có thể ăn được. Sau 2 năm nghiên cứu, chàng trai trẻ Minh Quân cũng đã sáng lập nên dòng mỹ phẩm Heroshe với chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, và đặc biệt chị em có thể thử độ an toàn bằng vị giác.

 

Khi tình yêu thảo mộc đủ lớn

Khởi nghiệp không chỉ là trào lưu, là xu thế mà người khởi nghiệp cần có đam mê. Đam mê cũng giống như ngọn lửa thôi thúc startup tiến về phía trước, vững bước lúc khó khăn và hơn nữa là động lực để không ngừng thay đổi bản thân, nâng cao giá trị sản phẩm. Đối với nhiều bạn trẻ hiện nay, động lực khởi nghiệp có thể xuất phát từ nhiều phía, đó có thể xuất phát từ ý muốn làm giàu, khẳng định bản thân, ước muốn thay đổi cuộc sống, sự tác động từ phía gia đình hay bạn bè.. Nhưng đối với anh chàng Nguyễn Hoàng Minh Quân (sinh năm 1992, Bình Phước) thì khởi nghiệp không chỉ với tất cả những lý do trên, mà còn vì một tình yêu tha thiết và mãnh liệt dành cho những loài thảo mộc ngay trên chính mảnh đất quê nhà.

Tình yêu thiên nhiên, thảo mộc chính là động lực giúp Quân vượt qua khó khăn khi khởi nghiệp.

Sinh ra và lớn lên ở Bình Phước, tuổi thơ Minh Quân gắn liền với những ngày lên rẫy phụ ba mẹ, rồi những chuyến đi rừng thám hiểm, được tiếp xúc với nhiều loại thảo mộc, nên dần dần tình yêu dành cho thiên nhiên của anh đã ăn sâu vào tiềm thức. Rồi duyên số tự nhiên đưa anh đến các lớp học khởi nghiệp, tiếp xúc với những người bạn làm trong lĩnh vực spa, Minh Quân nhận thấy thảo mộc cho anh động lực mỗi khi gặp khó khăn, thử thách. Nhân duyên về nghành làm đẹp cho phái nữ, cùng với tình yêu dành cho cỏ cây, thảo mộc, thôi thúc anh từ bỏ công việc nghìn đô mỗi tháng, để tập trung tạo dựng thương hiệu Heroshe – chuyên cung cấp mỹ phẩm làm đẹp có nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên.

 

Trăn trở tạo ra mỹ phẩm thiên nhiên “ăn được”

Trên thị trường, mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên thì có nhiều, nhưng để làm sao cho sản phẩm mình nổi bật, tận dụng hết tinh tuý của thiên nhiên thì là điều không phải dễ. Chính vì nỗi trăn trở này mà con đường tìm đến mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên của Minh Quân cũng lắm chông gai. Xuất phát điểm của Minh Quân là chàng trai đi bán mỹ phẩm cho các thương hiệu có sẳn. Sau khi có đủ kiến thức, kinh nghiệm và đồng vốn, anh mạnh dạn đăng ký thương hiệu Heroshe. Những bước đi đầu tiên lúc nào cũng rất khó khăn và đầy mặt cảm, chỉ vì anh chọn một ngành nghề vốn dĩ có nhiều ưu ái cho phái nữ.

Mỹ phẩm thảo mộc đang là xu hướng lựa chọn hàng đầu của phái đẹp.

Minh Quân chia sẻ rằng “Khi mình chọn sản phẩm là mỹ phẩm thì gặp rất nhiều khó khăn, áp lực. Gia đình, người thân và bạn bè không đồng tình ủng hộ khi mình bỏ ngang công việc đang tốt đẹp, còn khách hàng thì nghi ngờ vì mỹ phẩm là nghề của con gái. Mình là con trai mà tham gia vào ngành này sẽ dễ bị quy chụp là lừa đảo hay có vấn đề về giới tính”. Từ những ánh mắt dè chừng, những cái lắc đầu… cho đến lời lẽ khó nghe của khách hàng, khiến cho Quân nhiều lúc cũng muốn bỏ cuộc. Nhưng chính những lúc chông chênh nhất, anh lại tìm thấy sự cân bằng nhờ những loài thảo mộc của núi rừng quê hương. Lúc này, Minh Quân càng tự tin hơn vào con đường mình đang chọn. Và anh quyết tâm phải tạo ra được dòng mỹ phẩm hoàn toàn thiên nhiên, an toàn cho phụ nữ đến mức có thể ăn được.

Herb Heroshe: mỹ phẩm trị da khô, đặc biệt là có thể ăn được.

Hiện tại, Minh Quân đã cho ra mắt thị trường ba dòng sản phẩm tiêu biểu ở dạng bột, serum và kem, hầu hết các sản phẩm trên đều được bào chế từ thiên nhiên như cam, vỏ bưởi, cacao, lavender, nghệ… nên thích hợp với mọi loại da và không gây kích ứng. Bên cạnh đó, nhà sáng lập thương hiệu Heroshe còn tâm niệm rằng mỹ phẩm làm đẹp không chỉ để làm đẹp mà còn phải an toàn tuyệt đối, nên anh không hề sử dụng bất kể chất bảo quản hoá học nào. Thay vào đó, anh cùng các cộng sự đã nghiên cứu và đưa các loại tinh dầu tự nhiên vào mỹ phẩm, giúp cho mỹ phẩm có thể vừa tránh được sự tấn công của côn trùng, vừa đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình sử dụng. Đến nay, các dòng mỹ phẩm thảo mộc mang thương hiệu Heroshe đã tiếp cận hơn 10.000 chị em phụ nữ và phủ sóng rộng khắp các tỉnh miền đông nam bộ. Minh Quân – cậu bé ấp ủ tình yêu thảo mộc năm nào giờ đã chủ một thương hiệu làm đẹp có tiếng và còn là tấm gương của rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp.

Trang Trần

Nên đọc