Giá vàng SJC tăng cao nhất 1 tháng, tiến sát 79 triệu đồng/lượng

Phunuduongthoi – Giá vàng trong nước hôm nay (2/2) tiếp tục tăng cao, tiến sát 79 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua.

Cụ thể, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  76,25 – 78,65 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 76,4 – 78,7 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng trong nước biến động do giá vàng thế giới sáng nay tăng cao. Cụ thể, giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.055 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng cao nhất 1 tháng qua. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng tăng mạnh khi dữ liệu mới công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã tăng vào tuần trước.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng lên mức điều chỉnh theo mùa là 224.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 27/1. Một báo cáo riêng cho thấy năng suất của người lao động Mỹ tăng nhanh hơn dự kiến trong quý IV.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures ở Chicago cho rằng, thị trường vàng vẫn đang chịu khó khăn sau phản ứng của Fed nhưng số đơn xin thất nghiệp đã tạo ra một đợt phục hồi nhẹ cho kim loại quý này. 

Hiện tại, thị trường đang chuyển sự quan tâm sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để có thêm tín hiệu về lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai.  

Jigar Pandit, Giám đốc Kinh doanh hàng hóa và tiền tệ tại BNP Paribas Sharekhan, dự báo, vàng dự kiến sẽ giao dịch với xu hướng trung lập đến giảm giá, mặc dù mức giảm có thể được hạn chế trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu.

Theo VTC News

Xem thêm:

Nên đọc