Giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống, trong nước giữ ở mức cao

Phunuduongthoi.vn – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/1), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm gần 17 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước lại đảo chiều tăng vượt qua mức 75 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường New York, trong phiên giao dịch đêm qua (3/1/2024 – theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đã tiếp tục có thêm một phiên đi xuống do đồng đô la Mỹ tăng cao. Chỉ số Dollar Index đã tăng 0,8% và trên đà đạt mức tăng hằng ngày tốt nhất kể từ tháng 7.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 2.042,93 USD/ounce, tiếp tục giảm 16,68 USD/ounce, tương đương 0,81%. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Ở trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi biên bản cuộc họp cuối cùng trong năm 2023 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), dự kiến sẽ công bố vào cuối tuần. Ngoài ra, dữ liệu về thị trường lao động trong tháng 12 được công bố vào thứ Sáu cũng thu hút sự quan tâm của thị trường.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Kelvin Wong của OANDA, các nhà giao dịch sẽ xem xét kỹ lưỡng biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm ngoái của Fed, để biết rõ hơn về quan điểm lãi suất của Fed. Tại cuộc họp vừa qua, các quan chức Fed đã có những phát biểu ổn hòa hơn và để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC trong phiên làm việc hôm qua đã tiếp tục tăng khoảng 500 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra vượt qua mức 75 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, khoảng cách mua vào – bán ra vẫn được nới rộng lên tới hơn 3 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày 3/1/2024, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC đang niêm yết ở mức 72,5 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra giữ ở mức 75,52 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 72,4 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra ở mức 75,5 triệu đồng/lượng.

Theo VnMedia

Xem thêm:

Nên đọc