Máy bay chở khách Ai Cập mất tích khi trở về từ Paris

Một phi cơ chở 69 người của EgyptAir đã biến mất khỏi radar khi đang bay từ Paris, Pháp, về Cairo, Ai Cập.

Một phi cơ của EgyptAir. Ảnh: Alamy.
Một phi cơ của EgyptAir. Ảnh: Alamy.

Một nguồn tin từ EgyptAir cho biết chuyến bay số hiệu MS804, khởi hành từ sân bay Charles De Gaulle, Paris, lúc 23h09 ngày 18/5 đến Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar, CNN dẫn thông tin đăng tải trên Twitter hãng EgyptAir cho biết.

MS804 biến mất khỏi radar khi đang chở theo 59 hành khách và tổ bay gồm 10 người.

Theo thông báo từ EgyptAir, phi cơ mất liên lạc với radar lúc 2h45 (giờ Cairo) ngày 19/5 khi đang ở độ cao hơn 11 km và đã tiến vào không phận Ai Cập được 16 km. Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai.

Flightradar 24 cho biết chuyến bay MS804 sử dụng phi cơ Airbus A320-232, được đưa vào hoạt động năm 2003. Ví trí cuối cùng của MS804 là phía trên Địa Trung Hải, gần Hy Lạp.

Chính phủ Ai Cập và nhà chức trách Pháp hiện chưa có bình luận về vụ việc.

EgyptAir xác nhận đã thông báo cho các nhà chức trách liên quan về phi cơ mất tích. Lực lượng cứu hộ Ai Cập đang phối hợp với các đối tác Hy Lạp để xác định vị trí máy bay.

Al Arabiya đưa tin không quân Ai Cập đã được triển khai đến khu vực máy bay biến mất.

Nhà khí tượng Michael Guy cho biết các điều kiện đều bình thường khi MS804 bay qua Địa Trung Hải.

Cơ quan Hàng không dân sự Ai Cập đang thu thập thông tin về tình trạng máy bay trước khi cất cánh. Sky News Arabia dẫn lời Ihab Raslan, người phát ngôn cơ quan Hàng không dân sự Ai Cập, nói MS804 có thể đã rơi xuống biển.

Hồi tháng 3, một phi cơ EgyptAir bị không tặc khống chế khi đang bay từ Alexandria tới Cairo. Không tặc dọa cho nổ máy bay, ép cơ trưởng phải hạ cánh xuống Cyprus. Ngay sau khi phi cơ hạ cánh xuống Larnaca, Cyprus, nhà chức trách đã thương lượng và không tặc trả tự do cho phần lớn người trên khoang. Tên không tặc đầu hàng sau hơn 5 giờ thương lượng căng thẳng.

Đường bay của phi cơ Ai Cập mất tích. Đồ họa: Flightsource.
Đường bay của phi cơ Ai Cập mất tích. Đồ họa: Flightsource.

Theo VNExpress

Nên đọc