Muốn giảm cân hiệu quả: hãy quyết tâm thực hiện 3 điều này trong mỗi bữa ăn

Phunuduongthoi.vn – Người giảm cân cần phải nghiêm khắc với bản thân một cách khoa học mới đạt được hiệu quả lâu dài.

Chế độ ăn kiêng phù hợp, mang lại hiệu quả trong quá trình giảm cân luôn là vấn đề được các chị em quan tâm hàng đầu. Đi cùng với đó là sự chăm chỉ và hiểu biết một cách khoa học.

Để không bị quyến rũ bởi những thực phẩm quen thuộc, hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái với lòng quyết tâm cao độ và thực hiện 3 điều sau trong mỗi bữa ăn nhé  

Làm lơ các món chiên nhiều dầu mỡ

Các món chiên luôn luôn là “kẻ thù” của bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân. Hầu hết các món chiên đều chứa nhiều chất béo và tinh bột. Đây lại chính là những chất khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng.

Vì khi chiên, nước ở trong đồ ăn bị bốc hơi. Bên ngoài sẽ tạo nên vỏ giòn, còn bên trong sẽ tạo nên những khoảng trống và sẽ được lấp đầy bởi bởi dầu ăn, thuật ngữ chuyên môn gọi là oil uptake.

Một số nghiên cứu cho thấy, lượng dầu ngấm vào đồ chiên cũng gần bằng lượng nước mất đi. Điều này sẽ làm cho đồ chiên có nhiều chất béo và chứa nhiều năng lượng hơn. Ví dụ 100g khoai tây nướng chỉ chứa 93 calo và không chứa chất béo thì 100g khoai tây chiên có đến 319 calo (hơn gấp 3 lần) và 17g chất béo. Chính vì vậy nếu ăn quá nhiều đồ chiên sẽ làm tăng lượng calo đưa vào cơ thể, làm tăng cân nhanh chóng .

Mạnh dạn nói không với các loại sốt salad 

Salad là một món ăn không thể thiếu trong thời kỳ giảm cân của phái đẹp. Nhưng nếu vô tình thêm các loại sốt dressing bán sẵn ngoài siêu thị để tăng mùi vị cho món rau xanh thì điều đó sẽ làm kế hoạch ăn kiêng của bạn “phá sản”.

Vì các loại sốt thường chứa lượng calo tương đối cao, năng lượng và chất béo từ  nên việc ăn quá nhiều sốt sẽ khiến calo bị dư thừa. Gây ảnh hưởng tới việc giảm cân nặng của bạn. 

Để có chế độ ăn sạch để giảm cân lành mạnh thì bạn chỉ nên dùng một lượng sốt khoảng 45gr cho món salad của mình. Hoặc thay thế các loại sốt bằng dầu ô liu, giấm táo hoặc thậm chí sữa chua ít béo để an toàn cho cân nặng.

Khẩu phần ăn luôn đầy đủ protein, chất xơ và hạn chế tối đa chất béo

Khẩu phần ăn cho người giảm cân phải đảm bảo đầy đủ protein để cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và tác động tích cực đến một số hormone điều chỉnh cân nặng. Đồng thời bảo vệ khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng chứa khoảng 1,1-1,5gr protein mỗi kg cân nặng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và cải thiện thành phần cơ thể.

Muốn giảm cân hiệu quả hãy quyết tâm thực hiện 3 điều này trong mỗi bữa ăn - phunuduongthoi.vn - phunuonline - ảnh 4

Bên cạnh việc hạn chế tối đa chất béo, rau xanh cần được bổ sung đầy đủ vào mỗi bữa ăn. Trong rau xanh chứa nhiều và phong phú chất xơ, nước, ít calo, giàu khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất hóa học có sẵn trong thực vật.  Rất tốt cho việc giúp cơ thể hấp thụ ít calo hơn từ các loại thực phẩm khác và cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả. 

Theo Eva

Xem thêm:

Nên đọc