Phụ nữ nên thể hiện điểm mạnh bản thân thế nào khi phỏng vấn?

Phunuduongthoi.vn – Dù thuộc giới tính nào, nếu có đủ năng lực, tự tin và khéo léo bạn cũng sẽ có những lợi thế nhất định khi tham gia vào cuộc phỏng vấn mà mình mong đợi. Nếu là nữ giới, bạn càng cần lưu ý đến điểm mạnh bản thân đặc biệt để phát huy trong vòng phỏng vấn khi cần tìm việc làm nhé!

Sự tinh tế, khéo léo trong giao tiếp

Phụ nữ thường bị phàn nàn rằng là nói nhiều, họ có thể nói mãi về một chủ đề không cảm thấy chán. Nhìn qua tưởng chừng là thói xấu “khó cải tạo” của chị em. Tuy nhiên xét về hướng tích cực, đây chính là lợi thế trong công việc nếu họ thật sự nghiêm túc và cố gắng áp dụng đúng hoàn cảnh.

Với những ứng viên nữ có sự tinh tế và khéo léo, khả năng giao tiếp giỏi này còn giúp họ dễ dàng mở rộng mối quan hệ với người khác, đó có thể là đồng nghiệp, đối tác, khách hàng… Họ giỏi lắng nghe, giỏi trò chuyện, giỏi chia sẻ, tạo sự thân thiết trong các mối quan hệ, kể cả trong công việc. Và trên hết, điều này thực sự có ích khi họ nhận thấy mình cần chủ động tạo sự tự tin, tự nhiên và giảm các khoảng trống “đáng sợ” trong cuộc phỏng vấn.

Sự thu hút của ngoại hình/ phong cách

Có một sự thật khó chối cãi là ngoại hình xinh đẹp của phụ nữ chính điểm thu hút và dễ thuyết phục với các nhà tuyển dụng. Đặc biệt với các ngành nghề liên quan giao tiếp, lễ tân, chăm sóc khách hàng, đàm phán… Vẻ đẹp đây chính là gương mặt, hình thể, phong cách trang phục, kiểu tóc và lối trang điểm, thần thái… Đây cũng chính là lí do ứng viên nữ rất quan trọng để ý chăm sóc vẻ ngoài của mình. Sự xinh đẹp cũng giúp họ tự tin hơn, dễ tạo được cảm tình với mọi xung quanh.

Đa nhiệm

Phụ nữ rất giỏi đảm nhận nhiều công việc một lúc. Ở họ luôn có sự linh hoạt và đóng đa vai trò khác nhau. Cũng do đặc tính nữ giới và họ biết cách tổ chức, sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, hợp lí. Họ giỏi xoay sở ngay khi có quá nhiều việc dồn dập một lúc. Khi công việc đòi hỏi sự kết hợp nhiều nghiệp vụ và kỹ năng khác nhau thì thường nữ giới chiếm ưu thế hơn nhiều so với nam giới.

Với điểm mạnh bản thân này, khi phỏng vấn họ sẽ biết cách xoay sở linh hoạt nếu gặp phải vấn đề nào đó khó nhằn mà không rơi vào bế tắc. Đó cũng là lí do mà các nhà tuyển dụng có xu hướng muốn sở hữu những nữ ứng viên thông minh và có năng lực thực sự. Đây cũng chính là lợi thế bạn nên thể hiện nếu cần thiết với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Biết rõ điểm yếu của bản thân

Khi nhận ra điểm yếu, phụ nữ không thiếu tự tin hay rụt rè mà luôn tìm cách khắc phục để hoàn thiện hơn. Đó cũng xuất phát từ thói quen nhìn ngắm bản thân mình hằng ngày. Họ luôn để ý đến ngoại hình, những thay đổi dù nhỏ trong cơ thể, trong cảm xúc, điểm yếu trong tính cách, kỹ năng…

Tất cả điều này giúp họ chuẩn bị cho buổi phỏng vấn hoàn hảo nhất dù chỉ với chi tiết rất nhỏ như làn da, mái tóc, đôi giày hay thần sắc. Họ cũng cẩn trọng và giỏi quan sát hơn để nhận thấy và điều chỉnh hành vi theo người đối diện nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, vì đã nhận biết điểm yếu của bản thân nên ngay cả khi bị phê bình họ cũng không căng thẳng hay mất kiểm soát.

Lợi thế về giọng nói

Sự dịu dàng và nữ tính trong giọng nói giúp cho người đối diện dễ bị thuyết phục hơn. Tuy nhiên điểm mạnh này chỉ giúp bạn thành công khi đi kèm với âm điệu truyền cảm cùng với nội dung trả lời sắc sảo, thuyết phục.

Mặc dù cuộc phỏng vấn xin việc thành công vẫn dựa vào các yếu tố như kiến thức, kỹ năng cho công việc, phong cách giao tiếp tự tin, khéo léo, nhưng tận dụng những điểm mạnh bản thân dành riêng cho nữ giới sẽ giúp bạn trở thành một “ngôi sao” sáng hơn.

                                                                                                

Tổng hợp Careerlink

Xem thêm:

Nên đọc