7 lý do bạn nên theo đuổi nghề Digital Marketing

Phunuduongthoi.vn – Cùng với sự bùng nổ công nghệ và xu hướng dịch chuyển thói quen mua sắm của người tiêu dùng, kinh doanh trực tuyến đang trở thành xu thế. Điều này khiến cho nghề Digital Marketing được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi.

Vậy đâu là những lý do thuyết phục khiến bạn nên theo đuổi nghề Digital Marketing? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Dễ tìm việc và “nhảy” việc

Thực trạng thất nghiệp và làm trái ngành ngày càng có xu hướng gia tăng. Đặc biệt với sinh viên mới ra trường thì hành trình tìm việc của họ ngày càng khó khăn. Nhưng nếu bạn lựa chọn nghề Digital Marketing, có lẽ hành trình tìm việc sẽ dễ dàng hơn, bởi hiện nay cơn khát nhân sự Digital Marketing ngày càng tăng cao, khi xu hướng mua sắm tiêu dùng online và ảnh hưởng của mạng xã hội ngày càng rộng lớn trong cộng đồng.

Thậm chí nếu như bạn muốn nhảy việc để tìm những cơ hội tốt hơn thì Digital Marketing cũng là nghề giúp bạn “nhảy” việc dễ dàng. Chỉ cần bạn có chuyên môn và kỹ năng mềm về Digital Marketing thì bạn có thể tìm việc ở Bà Rịa Vũng Tàu, TPHCM hay Hà Nội. 

Thu nhập hấp dẫn

Bên cạnh cơn khát nhân sự thì Digital Marketing là một trong những nghề có thu nhập hấp dẫn hiện nay. Nguồn thu của nghề này ngày càng nâng cao. Chưa kể, nguồn thu của nhân sự Digital Marketing cũng khá linh động và không bị phụ thuộc vào một nguồn cố định. Bạn có thể một lúc nhận nhiều công việc để đa dạng nguồn thu. Chính vì vậy, nghề này thực sự đang rất thu hút các bạn trẻ theo đuổi.

Công việc Digital Marketing cũng không bị giới hạn phạm vi trong nước khi bạn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh làm việc cho tập đoàn nước ngoài, công ty đa quốc gia… Tất nhiên điều này cũng giúp thu nhập của bạn tăng lên đáng kể.

Linh hoạt thời gian, không gian

Khi bạn lựa chọn nghề Digital Marketing, bạn sẽ không bị quá gò bó về mặt thời gian cũng như không gian làm việc. Bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn làm việc tại văn phòng hoặc làm freelance. Ngay cả khi làm trong văn phòng, bạn cũng không bị chi phối quá nhiều thời gian bởi đây là nghề có tính linh hoạt cao.

Bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc hoàn thiện công việc miễn là bạn kiểm soát tốt thời gian và đáp ứng đúng thời hạn. Thậm chí, bạn chỉ cần mang theo một chiếc máy tính và có kết nối mạng là bạn có thể hoàn thành công việc ở bất kỳ đâu.

Thỏa sức sáng tạo và không ngừng phát triển

Bạn là người đam mê và giàu sức sáng tạo thì nghề Digital Marketing sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bạn thỏa mãn đam mê. Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo trong các câu chữ, trong những thiết kế, hình ảnh, ấn phẩm hay những video… Đây chính là “mảnh đất” để bạn khai phá hết những giá trị của bản thân, đạt được thành tích và đỉnh cao trong nghề.

Bạn sẽ được liên tục học hỏi và không ngừng phát triển để tạo ra những mới mẻ, thú vị cho người dùng, để đưa ra những cách thức mới trong tiếp thị sản phẩm, giải quyết vấn đề và thu hút khách hàng. 

Hợp tác và mở rộng mối quan hệ

Nghề nào cũng giúp bạn mở rộng và xây dựng mối quan hệ, nhưng với Digital Marketing là một lợi thế rất lớn. Bạn sẽ có cơ hội làm việc xuyên quốc gia, bạn có cơ hội cùng lúc làm nhiều công việc, hợp tác với nhiều đội nhóm và nhiều lĩnh vực khác nhau… Đó chính là điều kiện để bạn mở rộng các mối quan hệ khách hàng, đồng nghiệp và từ đó giúp bạn được học hỏi kiến thức mới thậm chí được hỗ trợ và tạo điều kiện cho sự phát triển nghề nghiệp.

Có tính ứng dụng cao

Ngày này, nghề nào cũng cần đến tiếp thị số. Khi bạn lựa chọn Digital Marketing, bạn có cơ hội được làm việc ở các lĩnh vực khác nhau, vì thế, nghề nghiệp của bạn có tính liên ngành cao.

Kể cả khi bạn không làm chuyên môn Digital Marketing nữa, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng những kiến thức của nghề vào một chuyên môn khác đặc biệt các nghề liên quan đến kinh doanh, khách hàng… Vì thế, Digital Marketing giúp bạn thích ứng với nghề khác dễ dàng và thuận lợi hơn, khi mà nền tảng công nghệ số ngày càng phát triển một cách nhanh chóng.

Học tập đa dạng và dễ dàng

Không giống như một số ngành nghề, bạn buộc phải có bằng cấp thông qua những ngày tháng học trên giảng đường đại học, cần thời gian nhất định. Digital Marketing lại là nghề bạn hoàn toàn chủ động học và phát triển thông qua nhiều hình thức khác nhau mà không nhất thiết phải qua trường đại học.

Bạn có thể phát triển tốt nghề qua sự tự học, qua các khóa học online, qua những người bạn, qua những công việc bạn đang làm… Điều này tạo ra sự thu hút nhất định với nhiều bạn trẻ năng động, thích sự chủ động và mong muốn được khám phá, phát triển bản thân.

Nghề Digital Marketing sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai khi tiếp thị số đang là xu thế của thời đại. Chủ động đón nhận xu thế và lựa chọn công việc phù hợp sẽ giúp bạn có những bước đi thắng lợi trong sự nghiệp của mình.

Theo careerlink.vn

Xem thêm:

Nên đọc