8 tác dụng tuyệt vời của yến mạch cho cơ thể và làn da

Phunuduongthoi.vn – Yến mạch là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất có ích cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là làn da của các chị em.

Yến mạch có tên quốc tế là Avena sativa, là một loại ngũ cốc lấy hạt. Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ beta glucan, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, …. tác dụng rất tốt lên sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ.  

Giảm cholesterol, kiểm soát đường trong máu

Chất xơ beta glucan trong yến mạch có thể loại bỏ cholesterol dư thừa trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như tắc nghẽn hay xơ vữa động mạch. Ngoài ra yến mạch còn có khả năng bổ sung insulin kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Các axit amin, chất dinh dưỡng và các vitamin trong yến mạch khi kết hợp với sữa hoặc mật ong có thể sản sinh ra 1 lượng melatonin. Hợp chất này sẽ giúp não bộ có những trạng thái nghỉ ngơi phù hợp. Hơn nữa, trong yến mạch còn có chứa tryptophan và vitamin B6, hai chất này như một liều thuốc an thần cho não, làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, giúp cải thiện và cho bạn một giấc ngủ sâu.

Ngừa táo bón, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Trong yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ beta glucan cao, làm tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột vì thế hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Các chất xơ cùng lợi khuẩn giúp kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. 

Hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Beta glucan như là một thành phần thần thánh trong yến mạch. Không chỉ có những tác dụng tuyệt vời kể trên, beta glucan còn làm tăng cảm giác no lâu, giảm nhu cầu thèm ăn đến mức tối đa. Trong quá trình hoạt động, beta glucan còn thúc đẩy giải phóng peptide YY (PPY), đây là loại hoocmon trong đường ruột để đáp ứng cho việc tiêu hóa thức ăn. Từ đó giúp hỗ trợ quá trình giảm cân của các chị em được diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Chống oxy hóa, cho da tươi trẻ

Trong yến mạch có chứa rất nhiều protein có lợi góp phần bảo vệ cấu trúc da, tạo nên lớp nền vững chắc bảo vệ tế bào da khỏi các tác nhân gây hại. Ngoài ra, yến mạch cũng có tác dụng chống oxy hóa khá tốt, bảo vệ da khỏi những tổn hại mà các tia UV từ ánh nắng mặt trời tác động vào, góp phần làm trẻ hóa và cho bạn một làn da tươi trẻ.

Làm mềm mịn da

Các tế bào chết và thâm sạm trên da sẽ bị khử sạch nhờ vào chất saponin có trong yến mạch. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm yến mạch với nước sôi và sữa tươi không đường sau đó đắp lên mặt. Đây là hỗn hợp tuyệt vời giúp  da bạn hết khô sạm và trở nên ẩm mượt và mềm mại hơn

Loại bỏ mụn trứng cá 

Yến mạch có khả năng làm sạch da, hấp thu dầu thừa và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả, đây là các tác nhân gây ra mụn trứng cá. Để cải thiện tình trạng trên, bạn chỉ cần bổ sung yến mạch vào thực đơn mỗi ngày của mình và kết hợp cùng với nhiều trái cây và rau xanh, mụn trứng cá sẽ từ từ giảm đi. 

Bạn cũng có thể dùng yến mạch pha với mật ong sau đó thoa trực tiếp lên mặt, giữ trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Duy trì thói quen này đều đặn 2 lần\ tuần sau 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Làm lành mụn nhọt  

Trong yến mạch có chứa rất nhiều vitamin và một thành phần quan trọng là  avenanthramide. Hai chất này có tác dụng kháng viêm và giảm sưng khá hữu hiệu. 

Khi bị mụn nhọt, bạn hãy trộn yến mạch với ít nước sôi rồi bôi lên chỗ mụn ấy hoặc cũng có thể dùng những mỹ phẩm có thành phần từ yến mạch tự nhiên cũng khá ổn. Đặc biệt, Avenanthramide còn làm tăng sản xuất oxit nitric, từ đó lưu thông máu diễn ra tốt hơn giúp cho da bạn mau làm lành và trở nên hồng hào hơn.  

Theo Eva

Xem thêm:

Nên đọc